ชื่นมื่น 18 พรรคร่วมรัฐบาล สังสรรค์กระชับมิตรสยบรอยร้าว
logo ข่าววันใหม่

ชื่นมื่น 18 พรรคร่วมรัฐบาล สังสรรค์กระชับมิตรสยบรอยร้าว

ข่าววันใหม่ : ภายหลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ได้จบลง มีการส่งเสียงไชโย 3 ครั้ง พร้อมเสียงปรบมือ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น สังสรรค์กระชับมิตรสยบรอยร้าว,งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล,ประยุทธ์,ประวิตร,อนุพงษ์

2,439 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2562
ภายหลังงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ได้จบลง มีการส่งเสียงไชโย 3 ครั้ง พร้อมเสียงปรบมือ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดได้ลงมาพร้อมกัน โดยทั้งหมดต่างหัวเราะกันอย่างเฮฮาและสนุกสนานตลอดเวลา
 
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อาหารอร่อยดี ตนมาทานข้าวกับทุกคน และมาเยี่ยมเยียนเขา ส่วนเสียงไชโย 3 ครั้ง ไม่ใช่ไชโยในเรื่องอะไร เพียงแต่เราได้หารือกันว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งหมดไชโยเพื่อประเทศไทย ตนคิดว่าในวันที่ 4 ธันวาคมทุกอย่างจะราบรื่น แต่เราไปบังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว วันนี้ทุกคนจึงได้มาคุยกัน และบางครั้งตนอาจจะพูดและพบกับเขาน้อยไป วันนี้ทุกคนและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ได้มีการพูดคุยกัน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีพูดถึงตรงนี้ได้ถามหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า อยู่ไหน โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินมาหานายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปเรียบร้อยแล้ว จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เรียกหาบรรดาแกนนำพรรคเล็กว่าอยู่ไหน “เต้อยู่ไหน”
 
ทำให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ รีบออกมาหาทันที ก่อนนายกรัฐมนตรี จะบอกว่า เดือนมกราคม นายมงคลกิตติ์จะประพฤติตัวใหม่
 
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมือเอานิ้วแตะไปที่ปากว่าจะพูดน้อยลง และได้ล็อคคอนายมงคลกิตติ์อย่างหมันเขี้ยว นายมงคลกิตติ์ถึงกลับยกมือไหว้
 
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นี่คือความเป็นหนึ่งเดียวของรัฐบาล ความเป็นหนึ่งเดียวของคณะรัฐมนตรี(ครม. )ก่อนจะเชิญ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์มายืนข้างๆ พร้อมกล่าวว่า “นี่คือสาม ป.มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ไม่มีสามป.เราจะทำอะไรได้ สองคนนี้คือลูกพี่ฉัน สอนฉันให้เป็นคนดี สอนฉันให้ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง จะทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ถ้าไม่มีที่ทั้งสองคนนี้ ฉันก็มีวันนี้ไม่ได้ ทุกอย่างไม่มีเพื่อตัวฉัน แต่เพื่อประเทศไทยเข้าใจหรือยัง ทุกภาคไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กพรรคน้อยทั้งหมดจะเดินหน้าเพื่อประเทศไทย.
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qyMkRRAIh50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง