logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้ต้องหา เผย ! ไม่รู้ว่าขนอะไร หลังถูกจับกุมพร้อมยาไอซ์ 2 ตัน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังคงขยายผลทลายเครือข่ายขนยาไอซ์ 2 ตัน ที่จับกุมได้วันก่อน แต่ว่าผู้ต้องหา 12 ค ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live tv,livetv,live ทีวี,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ

239 ครั้ง
|
08 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังคงขยายผลทลายเครือข่ายขนยาไอซ์ 2 ตัน ที่จับกุมได้วันก่อน แต่ว่าผู้ต้องหา 12 คน ต่างปฏิเสธว่าเพียงแค่รับจ้างส่งของ ไม่รู้ว่าเป็นยาเสพติด ขณะที่หลายประเทศติดต่อขอข้อมูลตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพราะสงสัยว่ายาไอซ์เหล่านี้ มีปลายทางที่ประเทศของตัวเองหรือไม่
 
ความคืบหน้าหลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจน้ำ กองบัญชาการสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมขบวนการขนยาไอซ์ข้ามชาติ ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อ 4 วันก่อน (4 ธ.ค.) ได้ของกลางยาไอซ์ 2 ตัน จับผู้ต้องหาได้ 12 คนนั้น 
 
พลตำรวจโท คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตอนนี้ มีหลายประเทศติดต่อเข้ามายังตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อขอข้อมูล เนื่องจากที่ผ่านมา มียาไอซ์เล็ดลอดไปถึงประเทศเหล่านั้น จึงคิดว่า อาจจะเป็นขบวนการเดียวกัน ตำรวจกำลังขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้ทั้ง 12 คน แบ่งเป็นคนที่ขับรถขนยาเสพติดจำนวน 3 คน ส่วนอีก 9 คน เป็นคนที่อยู่บนเรือ โดยคนขับรถ ให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นว่าตัวเองกำลังขนอะไร เป็นเพียงการรับจ้างขับรถส่งของ ส่วนคนที่อยู่บนเรือ ก็ปฏิเสธเช่นกันว่า เป็นลูกเรือที่ถูกจ้างมารับสินค้าไปส่ง
 
แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ติดตามแกะรอยเครือข่ายนี้มานานพอสมควร ทำให้รู้ว่ามีการขนยาไอซ์ลงเรือส่งขายนอกประเทศ โดยพฤติการณ์ของเครือข่ายนี้ จะตั้งบริษัทขนส่งสินค้าทางทะเล สมมติชื่อบริษัท C ให้ขนยาไอซ์ทางเรือให้ แต่ว่าบริษัท C จะไม่มีเรือและท่าเรือเป็นของตัวเอง ใช้วิธีเช่าเรือมาใช้อีกทอดหนึ่ง เมื่อรับยาเสพติด จะขนออกไปน่านน้ำสากล แล้วไปถ่ายยาไอซ์ให้เรือสินค้า ลักลอบนำเข้าประเทศปลายทางหลายประเทศ ส่วนท่าเรือที่ขบวนการขนยาเสพติดนำเรือไปเทียบท่าเพื่อขนยาไอซ์ เบื้องต้นเชื่อว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็จะสอบสวนให้ได้ความชัดเจน
 
ในประเด็นของท่าเรือที่เกิดเหตุจับกุมนั้น ข่าวที่ออกมาตอนแรกระบุว่าเป็นท่าเรือ TNS Bangpakong jetty หรือ ท่าเรือโรงเหล็ก ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าจริง ๆ แล้วเป็นอีกท่าเรือหนึ่ง ไม่ใช่ท่าเรือแห่งนี้ ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ติดต่อสอบถามไปยังท่าเรือ TNS Bangpakong jetty ก็ได้รับคำตอบยืนยันว่า การจับกุมไม่ได้เกิดขึ้นที่ท่าเรือแห่งนี้เช่นกัน น่าจะมีความคลาดเคลื่อน และท่าเรือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์ดังกล่าว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง