logo เช้านี้ที่หมอชิต

รมว.ยุติธรรม รุดให้กำลังใจ ผบช.ปส. หลังจับขบวนการขนไอซ์ 2 ตัน ลงเรือ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจน้ำสนธิกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 2 ตัน คาท่าเรือในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

11,291 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจน้ำสนธิกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 2 ตัน คาท่าเรือในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบเตรียมส่งทางเรือขาย 2 ประเทศ
 
นี่เป็นภาพช่วงที่ตำรวจน้ำ และตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการบุกเข้าจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ ที่ท่าเรือ TNS Bangpakong jetty หรือท่าเรือโรงเหล็ก ในอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จับกุมผู้ต้องหาเป็นชาวไทย พร้อมไอซ์บริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน ซุกซ่อนอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง 90 กล่อง โดยในช่วงที่เข้าจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาพยายามกระโดดน้ำหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กระโดดน้ำลงตาม และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 13 คน
 
การเข้าจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 21.30 น. คืนวันที่ 4 ธันวาคม ในขณะกำลังมีการลำเลียงยาเสพติดลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ ยาเสพติดล็อตนี้หากขนถ่ายสำเร็จเรือจะถูกออกไปจอดรอที่น่านน้ำสากล จากนั้นจะกระจายของกลางทั้งหมดส่งลงเรือขนาดต่าง ๆ ไปยังประเทศเป้าหมายปลายทาง คือ ประเทศฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และประเทศอื่น ๆ
 
เป็นที่น่าสังเกตว่าหลังการจับกุม เวลาประมาณ 16.00 น. มีรายงานว่าทางเจ้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้เชิญพยานรายหนึ่งเข้าสอบปากคำ ซึ่งปรากฏว่าพยานรายนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของเจ้าพนักงานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งสังกัดกระทรวงยุติธรรม เป็นคดีก่อนหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุม ไอซ์ของกลางได้ 990 กิโลกรัม จึงเป็นข้อสันนิษฐานของสื่อมวลชนว่าน่าจะเป็นเป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาด้วยตนเอง โดยมีรายงานว่าถือหมายจับด้วย อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ทวี บอกเพียงว่า เดินทางมาให้กำลังใจทีมงานตำรวจ ปส. และร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลในคดีเท่านั้น เนื่องจากเป็นขบวนการที่มีความเชื่อมโยงหลายส่วน ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ได้ดำเนินการขยายผลก่อน อาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน เพื่อสืบสวนหาต้นทางและปลายทาง และจับกุมให้ได้ครบทั้งขบวนการ ส่วนเรื่องการนำหมายจับมาขออายัดตัวพยานรายหนึ่ง เป็นเรื่องรายละเอียดภายในคดี ขอละเว้นการเปิดเผย
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fD9LVmPGjJ4?si=rABJGtr_oAt2cPbI

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง