'สมศักดิ์' ยันไม่หนักใจมีภาพร่วมทำบุญวัดพระธรรมกาย ย้ำเป็นการทำบุญตามวิถีชาวพุทธ
logo ข่าวอัพเดท

'สมศักดิ์' ยันไม่หนักใจมีภาพร่วมทำบุญวัดพระธรรมกาย ย้ำเป็นการทำบุญตามวิถีชาวพุทธ

ข่าวอัพเดท : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันไม่หนักใจมีภาพร่วมทำบุญวัดพระธรรมกาย ย้ำเป็นการทำบุญตามวิถีชาวพุทธ วัดพระธรรมกาย,สมศักดิ์,ทำบุญวัดพระธรรมกาย,ธัมมชโย

821 ครั้ง
|
31 ก.ค. 2562
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันไม่หนักใจมีภาพร่วมทำบุญวัดพระธรรมกาย ย้ำเป็นการทำบุญตามวิถีชาวพุทธ
 
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์คดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าไม่หนักใจ กรณีมีภาพตัวเองปรากฎในงานบุญของวัด พร้อมย้ำว่าเป็นการทำบุญปกติ ตามวิธีทางพระพุทธศาสนา  ซึ่งเรื่องทางคดี เป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในการดำเนินการ โดยรายละเอียดต่างๆ ต้องสอบถามทางนายไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ตัวเองไม่อยากให้ข้อมูลเชิงลึก เพราะเกรงจะกระทบกับคดี
 
ส่วนการวางแผนจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสสวัดพระธรรมกาย รวมทั้งการดำเนินคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงปมระชาชนและฟอกเงิน จากกรณีของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น นั้น นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ไม่มีการวางแผนเป็นกรณีพิเศษ และให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตัวเองยอมรับว่าไม่ได้ให้น้ำหนักคดีใดคดีหนึ่งเป็นพิเศษ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตคดีวัดพระธรรมกาย ที่กลับมามีกระแสข่าวหลังตัวเองเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ถือเป็นเรื่องบังเอิญ ที่ไม่อยากให้สังคมมองว่าตั้งใจเข้ามาสะสางคดีนี้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง