บุกค้นโกดัง ย่านสมุทรปราการ พบสารต้องสงสัย 'ไซบูทรามีน-แคปซูลหลากสี' จำนวนมาก
logo ข่าวอัพเดท

บุกค้นโกดัง ย่านสมุทรปราการ พบสารต้องสงสัย 'ไซบูทรามีน-แคปซูลหลากสี' จำนวนมาก

ข่าวอัพเดท : ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทนำเข้าเครื่องจักรแพ็คยา อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังถูกซัดทอดว่าจำหน่ายสารไซบูทรามีน ซึ่งจากกา สารต้องสงสัย,ไซบูทรามีน,แคปซูลหลากสี,ยาลดความอ้วน

2,658 ครั้ง
|
10 ก.ค. 2562
ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทนำเข้าเครื่องจักรแพ็คยา อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังถูกซัดทอดว่าจำหน่ายสารไซบูทรามีน ซึ่งจากการตรวจค้นพบสารต้องสงสัยไซบูทรามีน จำนวน 8 กิโล และแคปซูลหลากสีจำนวนมาก 
 
วันที่ 10 ก.ค. 62 ตำรวจบุกตรวจค้นบริษัทผลิตเครื่องจักรแพ็คยาและอาหารเสริม ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทราปราการ พบสารต้องสงสัยน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม และอยู่ระหว่างตรวจค้นภายในเพิ่มเติม 
 
พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจค้นวันนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อคืนนี้ตำรวจเข้าจับ นายธวัชชัย ผาสุขศรี ที่นครปฐม หลังสืบสวนพบว่าเป็นผู้จัดหาสารไซบูทรามีน ส่งจำหน่ายให้บริษัทผลิตยาลดน้ำหนัก ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีตำรวจบุกปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วนสารต้องสงสัยที่พบ ยังต้องตรวจพิสูจน์สารว่าเป็นสารชนิดใด 
 
เบื้องต้นสอบถามผู้ดูแลบริษัทที่เข้ามาสังเกตการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ อ้างว่าได้รับการติดต่อจากนายธวัชชัยมาจริง แต่ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว โดยนายธวัชชัย ติดต่อมาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อสอบถามถึงสารไซบูทรามีน แต่ทางบริษัทไม่ได้จัดจำหน่ายวัตถุดิบผลิตยา และอาหารเสริม แต่เพราะต้องการเงินจึงสมอ้างว่าสามารถจัดหาให้ได้ และส่งนมผงที่คิดว่ามีลักษณะคล้ายผงไซบูทรามีนไปให้นายธวัชชัย แต่นายธวัชชัย ก็มารู้ภายหลังว่าไม่ใช่ไซบูทรามีน และยังอยู่ระหว่างทวงถามเงินคืน 
 
สำหรับบริษัทนี้ เปิดเป็นบริษัทนำเข้าเครื่องจักร แพ็คยา และอาหารเสริม พบการจดทะเบียนเมื่อปี 2553 
 
 
 
 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตามรวบพ่อค้า ขายสารไซบูลทรามีน ส่งโรงงานผลิตยาลดความอ้วน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง