คุมตัว 'วัยชัย มือยิงหนุ่มเคอรี่ - ประมุข หน.วิน' ฝากขังศาล พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว
logo ข่าวอัพเดท

คุมตัว 'วัยชัย มือยิงหนุ่มเคอรี่ - ประมุข หน.วิน' ฝากขังศาล พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ข่าวอัพเดท : ตำรวจนครบาลบางนาคุมตัว 2 ผู้ต้องหา หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์อุดมสุขซอย 1 และมือยิง ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังแล้ว ด้านชุดสืบสวนเ วินตีกัน,ฝากขังวิน,วินเถื่อน,วินอุดมสุข

2,013 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2562
ตำรวจนครบาลบางนาคุมตัว 2 ผู้ต้องหา หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์อุดมสุขซอย 1 และมือยิง ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังแล้ว ด้านชุดสืบสวนเตรียมประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้องที่เหลือ
 
ตำรวจนครบาลบางนา คุมตัวนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวินรถจักรยานยนต์อุดมสุขซอย 1 และนายวันชัย มงคลเข็ม 2 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น กระทำความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนงฝากขังผัดแรก พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีนี้ 
 
(21 มิ.ย. 62) โดย พ.ต.อ. นคร ทองพานิช ผู้กำกับการ สน.บางนา เปิดเผยว่า หลังจากที่นายวันชัยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เมื่อเย็นวานนี้(20 มิ.ย. 62) ตำรวจก็ได้สอบถามความสมัครใจในการพาไปชี้จุดเกิดเหตุซึ่งเจ้าตัวยินยอม พนักงานสอบสวนจึงคุมตัวไปชี้จุดต่างๆ ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุตามหลักฐานภาพวงจรปิด และเส้นทางหลบหนี 
 
ส่วนคดีที่นายประมุขเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการสอบสวนได้ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน ขอไปให้ถ้อยคำในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่คดีที่นายประมุข ตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกรุมทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวก็ได้แจ้งความให้เอาผิดกับบุคคลที่ปรากฎตามคลิปวีดีโอทั้งหมด แต่ยังไม่ให้รายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นมาก่อน 
 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะติดตามคนในคลิปมาสอบสวนเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาฐานทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนจะถึงขั้นเข้าข่ายความผิดฐานพยายามฆ่าหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน 
 
ทั้งนี้ ผู้กำกับการ สน.บางนายังระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ คณะพนักงานสอบสวนจะเริ่มนำรายชื่อของบุคคลที่พิสูจน์ทราบเสร็จสิ้น ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 50 คน ไปเข้าที่ประชุมภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อรายงานให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทราบ สำหรับพิจารณาพฤติการณ์กระทำความผิดว่า มีใครเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง 
 
โดยเบื้องต้นส่วนใหญ่จะเข้าข่ายความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ หากใครที่พบว่ามีการเตรียมอาวุธมาตั้งแต่แรก ก็จะพิจารณาความผิดฐานซ่องโจรเพิ่มอีกข้อหา 
 
นอกจากนี้ก็จะพิจารณาข้อหาสมัครใจทะเลาะวิวาท และทำให้เสียทรัพย์ ตามพฤติการณ์ความผิดที่ปรากฎด้วย โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถสรุปความชัดเจนและทยอยออกหมายจับต่อไปได้ 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง