น่าเอ็นดูสุด! น้องหมาโกลเด้นแสนรู้ คอยซับน้ำตา-ปลอบโยน ญาติผู้ตายในงานศพ
logo ข่าวอัพเดท

น่าเอ็นดูสุด! น้องหมาโกลเด้นแสนรู้ คอยซับน้ำตา-ปลอบโยน ญาติผู้ตายในงานศพ

ข่าวอัพเดท : น้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ แสนรู้ตัวนี้ชื่อว่า เบนนี อายุเพียง 3 ปีเท่านั้น รับหน้าที่เป็นผู้ซับน้ำตาและปลอบบรรดาญาติผู้สูญเสีย หมาบำบัด,หมาน่ารัก

1,992 ครั้ง
|
20 มิ.ย. 2562

น้องหมาพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ แสนรู้ตัวนี้ ชื่อว่า ‘เบนนี’ อายุเพียง 3 ปีเท่านั้น แต่มันก็แสนรู้สุด ๆ จนได้รับหน้าที่เป็นผู้ซับน้ำตาและปลอบบรรดาญาติผู้สูญเสีย ที่มาใช้บริการบริษัทจัดงานศพฮาเวนบรู๊ค ในเมืองนอร์แมน รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา
 
เดียอานา เคลลี่ ผู้อำนวยการบริษัทเห็นว่า เมื่อมีคนมาที่นี่ มันเป็นช่วงเวลาที่สับสนและยากลำบากสำหรับพวกเขา เขาจึงนำสุนัขตัวนี้มาประจำไว้ที่นี่ คอยบรรเทาความเครียดและความกังวลของผู้คน อีกทั้งสุนัขตัวนี้ทั้งรักผู้คน สงบ และอ่อนโยนมาก มันไม่กระโดดใส่ใคร แบบสุนัขตัวอื่นๆ
 
และจริงๆแล้วเบนนีเป็นสุนัขบำบัดที่ผ่านการรับรองแล้ว และเคยโชว์ความสามารถผ่านสื่อ เช่น หยิบกระดาษทิชชู่ให้คนที่เศร้า สามารถคุกเข่า ก้มหัวและไหว้ได้
 
โดยผู้จัดการบริษัทฮาเวนบรู๊ค นามว่า มิเชลล์ บูลเลอร์ ผู้ที่เคยสูญเสียน้องสาวไปจากเหตุระเบิด ก็เป็นผู้ที่คอยสนับสนุนเบนนีอยู่เสมอ เพราะเธอเองก็เคยได้รับการปลอบโยนจากฝูงลิงตัวเล็กตัวน้อยเหมือนกัน และรอยยิ้มของพวกมันเหล่านั้นก็สามารถบรรเทาความโศกเศร้าของเธอได้
 
ข่าวอัพเดท : น่าเอ็นดูสุด! น้องหมาโกลเด้นแสนรู้
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก https://metro.co.uk