ผอ.โรงเรียน เตรียมนำเด็กม.3 เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หลังก่อเหตุปิดห้องรุมทำร้ายรุ่นน้อง บังคับกราบเท้า
logo ข่าวอัพเดท

ผอ.โรงเรียน เตรียมนำเด็กม.3 เข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หลังก่อเหตุปิดห้องรุมทำร้ายรุ่นน้อง บังคับกราบเท้า

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่โลกโชลเชียลที่จังหวัดลำปางมีการแชร์คลิบ วีดีโอความยาวประมาณ 43 วินาที ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะเห็นกลุ่มนักเรียนชาย ชั้นม.3 จำน ทำร้ายร่างกาย,ลำปาง,รุมทำร้าย,รุมทำร้ายร่างกาย,เด็กม.2,เด็กม.3

9,946 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2562
จากกรณีที่โลกโชลเชียลที่จังหวัดลำปางมีการแชร์คลิบ วีดีโอความยาวประมาณ 43 วินาที ซึ่งในคลิปดังกล่าวจะเห็นกลุ่มนักเรียนชาย ชั้นม.3 จำนวน 7-8 คน ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ได้ทำการปิดห้องเรียนแล้วรุมทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง ม.2 พร้อมบังคับให้นั่งคุกเข่ากราบเท้าขอโทษซึ่งจากภาพในคลิปจะเห็นนักเรียนชายรุ่นพี่คนที่ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินนั่งอยู่บนเก้าอี้ ส่วนนักเรียนชายรุ่นน้องจะนั่งขุกเข่าที่พื้น จากนั้นก็ได้สอบถามเป็นภาษาเหนือ ก่อนที่รุ่นพี่คนที่นั่งบนเก้าอี้จะตบหน้ารุ่นน้องไปหนึ่งครั้ง จากนั้นเพื่อนของรุ่นพี่ก็ได้เข้ามารุมทำร้ายทั้งเต๊ะ ต่อย และใช้เท้าเหยียบหน้า ก่อนที่จะมีเสียงคนห้ามและบอกให้หยุด และให้กราบตีนขอโทษ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้องเรียนชั้นที่ 2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในช่วงเปลี่ยนคาบเรียนวันที่20 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา 
 
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ม.ค.62 ที่ สพป.ลำปางเขต 2 อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายมานพ ภัคเนียรนาท ผอ.รร.อนุบาลเกาะคาได้เดินทางไปที่ประชุมและชี้แจงกรณีดังกล่าวให้กับผู้บริหาร สพป.ลำปางเขต 2 ทราบพร้อมเปิดเผยว่าจากกรณีดังกล่าวหลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเรื่อง ซึ่งก็ทราบพอๆกันกับผู้ปกครอง และก็ได้มีการสอบสวนเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง และได้มีการแบ่งความเกี่ยวข้องออกเป็น 3 ระดับคือระดับที่มีความชัดเจนในการลงมือทำร้ายก็จะต้องเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ระดับที่มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้างก็ต้องทำทัณฑ์บน ส่วนที่ยืนดูเฉยๆก็จะทำการว่ากล่าวตักเตือน 
 
ส่วนในเรื่องของคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และที่มีกระแสข่าวว่านักเรียนบางส่วนผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุจะขอย้ายโรงเรียนนั้นหากเป็นความประสงค์ของผู้ปกครองทางโรงเรียนก็คงไม่ขัด แต่เท่าที่ทราบผู้ปกครองยังประสงค์ให้เด็กเรียนต่อ แต่ก็ต้องเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามระเบียบของโรงเรียน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง