ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง ‘หมอนิ่ม’ คดีฆ่า ‘เอ็กซ์ จักรกฤษณ์’ สั่งประหาร แม่หมอนิ่ม แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตแทน
logo ข่าวอัพเดท

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง ‘หมอนิ่ม’ คดีฆ่า ‘เอ็กซ์ จักรกฤษณ์’ สั่งประหาร แม่หมอนิ่ม แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตแทน

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (7 ส.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชา ศาลอุทธรณ์,เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย,แม่จำคุกตลอดชีวิตแทน

30,590 ครั้ง
|
07 ส.ค. 2561
วันนี้ (7 ส.ค.) ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2556 ซึ่งแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อดีตภรรยาของนายจักรกฤษณ์ ถูกฟ้องเป็นจำเลยร่วมกับพวกอีก 4 คน ฐานจ้างวานฆ่าผู้อื่น และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 
 
โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายธวัชชัย เพชรโชติ และนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย คนขี่จยย.และมือปืน เข้ารับฟังคำพิพากษา ส่วนหมอนิ่มอยู่ระหว่างประกันได้เดินทางมาศาล โดยหลบสื่อมวลชนเข้าทางด้านหลัง 
 
สำหรับคดีนี้ เมื่อปลายปี 2559 ศาลชั้นต้นเห็นว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนัก รับฟังได้ว่าจำเลยบางส่วนกระทำผิดจริง พิพากษาประหารชีวิตแพทย์หญิงนิธิวดี และนายสันติ ในฐานะผู้จ้างวาน ส่วนนายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย และนายธวัชชัย เพชรโชติ ซึ่งเป็นมือปืน และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนไปก่อเหตุ ถูกจำคุกตลอดชีวิต และยกฟ้องนางสาวสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของหมอนิ่ม เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องนั้น
 
ล่าสุดศาลอุทธรณ์ตัดสินให้ แก้ยกฟ้อง พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของเอ็กซ์ โดยให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น ยังมีความรักต่อกัน เพราะหมอนิ่มและผู้ตายยังไปมาหาสู่ผู้ตาย มีเพศสัมพันธ์กัน และยังรักกันอยู่ ตอนติดคุกยังพาลูกไปหา ไม่มีได้ท่าทีโกรธแค้น
 
ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษา นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของ พญ.นิธิวดี ผู้ว่าจ้างยิงนายเอ็กซ์ ให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษ 1 ใน 3 ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยให้สาเหตุ ว่า นางสุรางค์ นั้น มีความโกรธแค้นที่คนตาย ทำร้ายลูก และหลาน จนทำให้แท้งลูก และเชื่อว่า ผู้ตายไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ เลยสั่งมือปืนยิง ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท 
 
ส่วนนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ศาลพิพากษา ให้ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'แม่เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' อโหสิกรรม 'หมอนิ่ม' ทนายยันสู้ถึงฎีกา หลังศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านพิพากษา คดีจ้างวานฆ่าสามี วันที่ 9 พฤษภาคม 2561