ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา 'หมอนิ่ม' พร้อมพวกร่วมกันจ้างวานฆ่า 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์'
logo ข่าวอัพเดท

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา 'หมอนิ่ม' พร้อมพวกร่วมกันจ้างวานฆ่า 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์'

3,602 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2561
            ศาลจังหวัดมีนบุรีเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีหมอนิ่มกับพวกอีก 3 คน ร่วมกันจ้างวานและฆ่า 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เหตุคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ เป็นวันที่ 21 มิถุนายน แต่จำเลยขอเลื่อนเป็น 26 มิถุนายน
 
           ช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) ศาลจังหวัดมีนบุรี นัดฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในคดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติ ซึ่งผู้ต้องหาในคดีนี้คือ นายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี ทำหน้าที่เป็นมือปืน นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 76 ปี พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 42 ปี นายสันติ หรืออิ๊ด ทองเสม อายุ 32 ปี ทนายความคนสนิทหมอนิ่ม และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในวันก่อเหตุ เป็นจำเลย 1-5 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และจ้างวานฆ่าผู้อื่น โดยภายหลังจากที่ผู้ต้องหาเดินทางมาครบและถึงกำหนดอ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ได้มีการสั่งเลื่อนการอ่านคำพิพากษา ออกไปเป็นวันที่ 21 มิถุนายน เนื่องจากยังเรียงคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ แต่จำเลยขอเลื่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาเป็นวันที่ 26 มิถุนายน เพราะไม่สะดวกตามนัด โดยในวันนี้หมอนิ่มพร้อมมารดา และผู้ถูกคุมขังอีก 2 คน ได้เดินทางมารอฟังคำพิพากษา ส่วนตัวทนายอี๊ด มีการติดต่อแจ้งขอเลื่อนการเข้าฟังคำพิพากษาก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีเหตุรถเสียอยู่ที่ภาคใต้ 
 
         สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม 2556  โดยจำเลยที่ 2- 4 ร่วมกันจ้างวานให้ จำเลย 1 กับพวกที่หลบหนี ใช้อาวุธปืนยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตโกเรฟ ขนาด 7.62 มม. สังหารนายจักกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 41 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนสุขาภิบาล 3 ซึ่งคดีนี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลชั้นต้น จังหวัดมีนบุรีได้มีคำพิพากษาประหารชีวิต แพทย์หญิงนิธิวดี หรือ หมอนิ่ม และนายสันติ หรือทนายอี๊ด ส่วนนายจีรศักดิ์ และนายธวัชชัย มือปืนและผู้ที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วนนางสุรางค์ มารดาหมอนิ่ม พิพากษาให้ยกฟ้อง ก่อนที่ในเวลาต่อมาศาลอุทธรณ์ จะมีคำสั่งให้หมอนิ่มและทนายอี๊ดประกันตัว โดยตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาท โดยสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนจะได้รับอนุญาต ขณะที่ในส่วนแม่ของหมอนิ่ม มีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง เนื่องจากพยานเบิกความขัดแย้งกันและเชื่อว่ารับผิดแทนลูก ขณะที่จำเลยอีก 2 รายคือมือปืนและคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกคุมขังที่เรือนจำคลองเปรม
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง