รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ 4 คดีดังจากเงื้อมมือ 'ผู้หญิง'
logo ข่าวอัพเดท

รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ 4 คดีดังจากเงื้อมมือ 'ผู้หญิง'

ข่าวอัพเดท : ย้อนความทรงจำเจาะลึก 4 คดีดัง ที่มีผู้ต้องหาและฆาตกรเป็นผู้หญิง สร้างความสะเทือนขวัญไม่แพ้ชายอกสามศอกให้คนไทยต้องผวา! ฆ่า,ฆาตกรรม,สะเทือนขวัญ,เปรี้ยว,แอ๋ม,ฆ่าหั่นศพ,เป็ด จิตรลดา,จิตรลดา,แทง,เซนต์โยเซฟคอนแวนต์,หมอนิ่ม,เอ็กซ์ จักรกฤษณ์,ยิง,จ้างวานฆ่า,พรชนก,ครูญี่ปุ่น,เขาสวนกวาง,เรื่องเล่าเช้านี้

559,972 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2560

เมื่อพูดถึง ผู้หญิงแล้ว จะนึกถึงความนุ่มนวล อ่อนหวาน แตกต่างจากผู้ชายที่มักจะอารมณ์รุนแรงและแข็งกระด้างกว่า  แต่ใครจะรู้ว่าหากผู้หญิงโกรธ หรือเกิดสภาพจิตใจที่ไม่ปกติ ก็สามารถกระทำการที่คาดไม่ถึงได้เช่นกัน วันนี้เราจะมาย้อนความทรงจำเจาะลึก 4 คดีดัง ที่มีผู้ต้องหาและฆาตกรเป็นผู้หญิง สร้างความสะเทือนขวัญไม่แพ้ชายอกสามศอกให้คนไทยต้องผวา!


อันดับ 4 ‘จิตรลดา’ มือแทงนักเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

ย้อนไปเมื่อปี 2548 น.ส.จิตรลดา ตันติวณิชยสุข หรือเป็ด หญิงชาว จ.นครปฐม ก่อเหตุพกอาวุธมีดยาว 6 นิ้ว 2 เล่ม และขนาด 8 นิ้ว อีก 1 เล่ม ไปที่ ร.ร.เซนต์โยเซฟคอนแวนต์ สถานศึกษาชื่อดังย่านสาทร กทม. แล้วใช้มีดแทงนักเรียนหญิงรวม 4 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส บางรายถูกแทงทะลุปอด


ต่อมาศาลอาญาจึงพิพากษาให้จำคุก น.ส.จิตรลดาเป็นเวลา 8 ปี ในความผิดฐานพยายามฆ่า แต่เพราะให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 4 ปี เมื่อส่งตัวให้จิตแพทย์ทดสอบสภาพจิตใจ พบว่า น.ส.จิตรลดา มีอาการทางประสาทเรื้อรังมานานมากกว่า 10 ปี ขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง ศาลจึงเห็นว่าหลังจากจำเลยรับโทษจำคุกครบ 4 ปีแล้ว ให้ส่งตัวไปบำบัดอาการป่วยที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ให้หายเป็นปกติ ซึ่งปัจจุบัน น.ส.จิตรลดามีอาการดีขึ้นเป็นปกติและถูกปล่อยตัวออกจากสถาบัน กลับมาพักฟื้นที่บ้านพักแล้วเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา


ซึ่งจากเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ทำให้สังคมไทยตื่นตัวในประเด็นโรคจิตเภทเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางกรมสุขภาพจิต เคยให้ข้อมูลว่า ไม่ใช่ว่าเมื่อผู้ต้องหาเป็นโรคจิตแล้วจะไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย แต่เป็นเรื่องที่หากศาลพิจารณาว่าป่วยมากก็จะให้เข้ารับการรักษา โดยที่การรักษายังอยู่ภายใต้ขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ


อันดับ 3 ‘พรชนก’ ร่วมมือสามีฆ่าชำแหละศพครูญี่ปุ่น

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

การหายตัวไปของนายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น คือจุดเริ่มต้นของคดีสะเทือนขวัญนี้ในปี 2557 ก่อนจะมีการสืบสาวราวเรื่องว่า ผู้สูญหายมีความสนิทสนมกับนางพรชนก ไชยะปะ หญิงชาวไทย และให้การสารภาพว่าได้ร่วมมือกับสามี คือ นายสมชาย แก้วบางยาง สังหารโหดนายโยชิโนริ ด้วยการลวงให้มาที่บ้าน ก่อนที่นายสมชายได้แอบเข้าไปในห้องแล้วใช้หมอนอุดเข้าที่บริเวณใบหน้าของนายโยชิโนริ จนขาดอากาศหายใจ จากนั้นใช้มีดทำครัวยาว 14 นิ้ว ชำแหละศพที่ชั้น 2 ของบ้าน แล้วนำชิ้นส่วนอวัยวะใส่ถุงดำและกระสอบจำนวน 5 ใบ นำใส่รถไปทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานคลองนางทิ้มเพื่ออำพรางคดี อีกทั้งยังมีการลักทรัพย์ผู้ตายอีกหลายรายการ


ในคดีนี้ล่าสุดศาลอุทธรณ์ พิพากษาเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 60 ยืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุกนางพรชนก 20 ปี ส่วนนายสมชายจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งยังต้องติดตามว่า จะมีการยื่นฎีกาหรือไม่


อย่างไรก็ตามยังมีรายงานว่า นางพรชนก เคยพัวพันกับชายญี่ปุ่นหลายราย และมีบางรายเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ซึ่งเมื่อมีการรื้อคดีแล้วพบว่านางพรชนกมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายด้วยเช่นกัน

ย้อนดู เปิดปูมพรชนกพัวพัน5ชายชาวญี่ปุ่น 

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ


อันดับ 2 ‘หมอนิ่ม’ จ้างวานฆ่าสามีนักยิงปืนทีมชาติ ‘เอ็กซ์ จักรกฤษณ์’

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

อีกหนึ่งคดีช็อคความรู้สึกคนไทยกับการตายของ เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักยิงปืนทีมชาติไทย ถูกคนร้ายขับมอเตอร์ไซค์ ประกบยิงเสียชีวิตคารถปอร์เช่ ในพื้นที่สุขาภิบาล 3 เขตมีนบุรี


จากนั้นได้ทำสืบสวนหลายต่อหลายปม มีตัวละครมากมายมาเกี่ยวพัน จนมาทราบว่าผู้จ้างวานฆ่าคือ พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภรรยาของเอ็กซ์ นั่นเอง ซึ่งล่าสุดวันที่ 19 ธ.ค.2559 ศาลมีนบุรี พิพากษา ประหารชีวิตแพทย์หญิงนิธิวดี ฐานเป็นผู้จ้างวานฆ่า เช่นเดียวกับทนายอี๊ด ผู้ร่วมขบวนการ ขณะที่มือปืนและคนขี่ จยย. ให้จำคุกตลอดชีวิต ด้านมารดาของหมอนิ่มที่ช่วงแรกออกมายอมรับผิดแทนลูกสาวถูกศาลยกฟ้อง


เมื่อไล่เรียงสาเหตุพบว่าเกิดจากปมปัญหายาเสพติด การทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินระหว่างเอ็กซ์กับภรรยา จนบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งในครอบครัว และเป็นชนวนเหตุแห่งความสูญเสีย ที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้ได้ตระหนักถึงภัยจากคนใกล้ตัว

ย้อนดู เจาะข่าวเด่น อาลัย 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' ตำนานนักยิงปืนทีมชาติไทย

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

 

อันดับ 1 ‘เปรี้ยว’ สาวฆ่าหั่นศพสยอง ‘แอ๋ม’ ฝังป่าเขาสวนกวาง

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

สดๆร้อนๆกับคดีสะเทือนขวัญ เมื่อมีการพบศพหญิงปริศนามีรอยสักที่ร่างกาย สภาพใบหน้าบวมช้ำ ที่ลำคอมีรอยถูกรัด มีบาดแผลถูกตัดบริเวณใต้ชายโครงจนขาด มีเชือกจูงสุนัขมัดที่แขนขวา ส่วนแขนซ้ายถูกตัดจนขาดบริเวณข้อศอก ถูกยัดใส่ถังน้ำพลาสติกสีดำถูกฝังใต้ดินในป่า อ.เขาสวนกวาง


ก่อนจะมีการสืบทราบว่าผู้ตายคือ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม สาวคาราโอเกะ ที่ตกเป็นเหยื่อแห่งความเหี้ยวโหดในครั้งนี้ จากนั้นได้มีการสอบสวนบุคคลแวดล้อมทั้งสาวทอมหลายรายและสามีของผู้ตาย


แต่สุดท้ายแล้วกลับมีชื่อ 5 ตัวละครสำคัญ คือ เปรี้ยว-เอิร์น-วศิน-เบนซ์-แจ้ ที่ตำรวจออกหมายจับรวม 5 ราย ล่าสุด (2 มิ.ย.60) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 รายคือวศินและเบนซ์ ที่ให้การซัดทอดว่า เปรี้ยว คือตัวการหลักในลงมือสังหารครั้งนี้ โดยเฉพาะการหั่นศพสุดสยอง ก่อนที่จะมีการอำพรางศพ และหลบหนีพร้อมเพื่อนอีก 2 คนไปยังฝั่งชายแดนประเทศพม่า


ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการขุดคุ้ยประวัติของผู้ต้องหาสาวรายนี้ จนมีการสืบเสาะว่าชนวนความขัดแย้ง คือความแค้นส่วนตัวในประเด็นยาเสพติด แต่ก็มีเพียงเปรี้ยวเท่านั้นที่จะมาไขปริศนาความสะเทือนขวัญในครั้งนี้

ย้อนดู เส้นทางคดีสะเทือนขวัญ 'เปรี้ยว' ฆ่าหั่นศพ 'แอ๋ม' ฝังป่าเขาสวนกวาง

ข่าวอัพเดท : รู้หน้าไม่รู้ใจ! รวมความสะเทือนขวัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง