รวบแก๊ง 18 มงกุฎ อ้างเป็น รองผู้การบึงกาฬ หลอกตร. ล้วงข้อมูลผู้ต้องหายาเสพติด ตุ๋นญาติหลอกเงินวิ่งคดี
logo ข่าวอัพเดท

รวบแก๊ง 18 มงกุฎ อ้างเป็น รองผู้การบึงกาฬ หลอกตร. ล้วงข้อมูลผู้ต้องหายาเสพติด ตุ๋นญาติหลอกเงินวิ่งคดี

ข่าวอัพเดท : กองปราบ นำกำลังบุกรวบ แก๊ง18มงกุฎ อ้างเป็น รองผู้การบึงกาฬ หลอกตำรวจโรงพัก ล้วงข้อมูลผู้ต้องหายาเสพติด ตุ๋นญาติหลอกเงินวิ่งคดี กองปราบ,ตำรวจ,ล้วงข้อมูล,รองผู้การบึงกาฬ,ยาเสพติด,หลอกเงิน,วิ่งเต้น,วิ่งคดี

650 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2565
      กองปราบ นำกำลังบุกรวบ แก๊ง18มงกุฎ อ้างเป็น รองผู้การบึงกาฬ หลอกตำรวจโรงพัก ล้วงข้อมูลผู้ต้องหายาเสพติด ตุ๋นญาติหลอกเงินวิ่งคดี
 
         วันที่ 10 เม.ย.2565 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นายจุฑานนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และ นายนัทธิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดบึงกาฬ ที่ จ.32-33/2565 ลงวันที่ 28 มี.ค.2565 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมนายจุฑานนท์ ได้ที่หน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยรามคำแหง 39 แขวงและเขตวังทองหลาง ส่วนนายนัทธิ ได้ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง
 
        สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นายจุฑานนท์ และ นายนัทธิ พร้อมพวก ได้โทรศัพท์ไปยังห้องวิทยุ สภ.เซกา จ.บึงกาฬ อ้างตัวว่าเป็น รอง ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เพื่อหลอกสอบถามรายละเอียดของผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดที่อยู่ในความควบคุม สภ.เซกา ก่อนทำทีขอเบอร์โทรศัพท์ญาติของผู้ต้องหา แล้วติดต่อไปหา อ้างว่าสามารถช่วยเหลือทางคดีให้จบที่โรงพักได้ โดยไม่ต้องไปถึงชั้นศาล
 
        แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ เป็นเงิน 50,000 บาท ญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด จึงหลงเชื่อยอมทำตาม แต่เมื่อโอนเงินให้จนครบตามที่ตกลง กลับไม่สามารถติดต่อได้อีก รวมทั้งญาติที่ถูกจับคดียาเสพติดก็ยังคงถูกดำเนินคดี จึงรู้ว่าถูกหลอก พากันเข้าแจ้งความที่ สภ.เซกา จนมีการออกหมายจับ
 
        ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายจุฑานนท์ และ นายนัทธิ หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การภาคเสธ แต่รับว่าตนเองเป็นธุระจัดหาเปิดบัญชีให้กลุ่มผู้กระทำความผิดจริง และได้ค่าจ้างเปิดบัญชีหรือจัดหาได้บัญชีละ 2,500 ถึง 5,000 บาท โดยยังมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังอีกหลายคน แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดบ้าง
 
         จากการตรวจสอบยังพบว่า กลุ่มผูต้องหาขบวนการดังกล่าวยังก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายพื้นที่ มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่าสิบคน ความเสียหายร่วมล้านบาท จึงนำตัวส่ง สภ.เซกา ดำเนินคดีต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง