logo ถกไม่เถียง

ฉาวสนั่น ! เน็ตไอดอลสาว สวมชื่อรุ่นน้อง รับงานสายเซ็กซี่ แต่ไฉน รุ่นน้องถูกหมายเรียกจาก ตร. !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เรื่องราวฉาวของเน็ตไอดอลสาวสายเซ็กซี่ ถูกรุ่นน้องออกมาแฉ ว่าสวมชื่อตน รับงานอยู่นาน แต่ตัวเจ้าของชื่อกลับถูกตร. ออกมาหมายเรียก ฝั่ง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สายไหมต้องรอด,รุ่นพี่,หลอก,หมายเรียก,กองปราบ,สรรพากร,ภาษี,เลขบัตรประชาชน,ร้องเรียน,ชื่อนามสกุล,บล็อก,จดหมายเรียกเก็บภาษี,แจ้งความ,เน็ตไอดอล,สวมบัตรประชาชน,กนกญาดา จิตรอำพัน,กนกญาดา จิตอำพน,คะแนน กนกญาดา,เน็ตไอดอลสาว,เน็ตไอดอลสาวสายเซ็กซี่,ขโมยบัตรปชช.,สวมชื่อรุ่นน้อง,สวมรอย,สวมชื่อ

2,575 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2565
เรื่องราวฉาวของเน็ตไอดอลสาวสายเซ็กซี่ ถูกรุ่นน้องออกมาแฉ ว่าสวมชื่อตน รับงานอยู่นาน แต่ตัวเจ้าของชื่อกลับถูกตร. ออกมาหมายเรียก ฝั่ง "คะแนน" ออกมาขอโทษ แค่ยืมชื่อเพราะเป็นสายมู ! 
 
ถกไม่เถียง : ฉาวสนั่น ! เน็ตไอดอลสาว สวมชื่อรุ่น
 
            วันที่ 7 ธ.ค. 65 กนกญาดา จิตรอำพัน (จอย) ผู้เสียหาย เล่าว่าตนรู้จักกับคะแนน เน็ตไอดอลสาว มานานแล้ว คะแนนเป็นรุ่นพี่ของตนที่โรงเรียนเก่า เมื่อปี 57 เขาได้มาขอถ่ายรูปบัตรปชช.ของตนไป และขอยืมชื่อ อ้างว่าถูกโฉลกกับชื่อตน ด้วยความที่ตอนนั้นยังเด็ก เลยให้ไปไม่ได้คิดอะไร ต่อมา ปี 60 เขากลับมาขอยืมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตนบ่ายเบี่ยงไม่ให้เขา 
 
ถกไม่เถียง : ฉาวสนั่น ! เน็ตไอดอลสาว สวมชื่อรุ่น
 
            จนมาเกิดเรื่องเดือดร้อนขึ้นตอนปี 63 มีหมายเรียกจากกองปราบ และมีเอกสารภาษีส่งมาให้ตน และปี 65 ได้รับเอกสารให้ไปชี้แจง กรณีโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตนได้พยายามติดต่อคะแนนแล้ว แต่กลับถูกบล็อกเฟซบุ๊ก เลยดำเนินการแจ้งความ เพราะหวั่นว่าจะมีคดีติดตัว อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เขาเปลี่ยนนามสกุล
 
ถกไม่เถียง : ฉาวสนั่น ! เน็ตไอดอลสาว สวมชื่อรุ่น
 
            ฝั่ง คะแนน เน็ตไอดอลสาว เผยว่า ตนไปยืมชื่อของจอยมาจริง เนื่องจากตนเป็นสายมู และตอนนั้นตนไปดูดวงมา เขาแนะนำว่าให้ลองเอาชื่อประมาณนี้มาใช้สัก 1 ปี อาจจะทำให้ตนมีชื่อเสียงได้เข้าวงการ เลยยืมมาใช้สมัครเฟซบุ๊ก ส่วนครั้งที่ 2 ตนขอยืมเพราะเฟซบุ๊กตนถูกบล็อก แล้วต้องใช้ในการยืนยันตัวตน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่เคยเอาบัตรปชช.ไปทำธุรกรรมใด ๆ แค่ยืมชื่อเท่านั้น 
 
            ต่อมาเมื่อตนเริ่มเข้าวงการ ตนเลยดำเนินการเปลี่ยนชื่อที่เขต เป็นชื่อ กนกญาดา จิตอำพน ซึ่งนามสกุลจะคล้ายกัน ที่เปลี่ยนชื่อแบบนี้ เพราะตนเข้าวงการมาแล้วโดยใช้ชื่อนี้ เลยไม่อยากไปแก้ไข ถ้าเป็นชื่ออื่น คนอาจจะไม่รู้จัก และตนก็คิดว่าตนไม่ได้ไปคดโกงใคร ทำแต่งาน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอโทษที่ทำแบบนี้ ยืนยันว่าต่อไปไม่มีอะไรมาเพิ่มแน่นอน และยินดีจะเยียวยา และเปลี่ยนนามสกุล 
 
ถกไม่เถียง : ฉาวสนั่น ! เน็ตไอดอลสาว สวมชื่อรุ่น
 
            ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า การเอาชื่อคนอื่นมาใช้ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมฯ ส่วนในกรณีที่ไปปลอมแปลงเอกสารต่าง ๆ หรือ ไปใช้ชื่อคนอื่น ตรงนี้ผิดข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม แม้ว่าเราไม่ได้มีเจตนา แต่การไปเปลี่ยนชื่อแค่ให้มันพ้องเสียง บุคคลทั่วไปเขาก็ยังสำคัญว่าเป็นตัวคุณจอยได้ กฎหมายกำหนดไว้แล้วว่ามีความผิด  คุณคะแนน ปฏิเสธ ความรับผิดไม่ได้ ตัวคุณจอยสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ แต่การเจรจาประนีประนอมก็เป็นทางออกที่ดีที่สุด 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3z9SDyJzOd8