วอนช่วยเหลือ! ด.ช.วัย 11 ขวบ ป่วยโรคอ้วนหนัก 150 กิโลฯ หมอสั่งผ่าตัด พ่อเผยไม่มีเงินซื้อเครื่องหายใจส่วนตัว
logo ข่าวอัพเดท

วอนช่วยเหลือ! ด.ช.วัย 11 ขวบ ป่วยโรคอ้วนหนัก 150 กิโลฯ หมอสั่งผ่าตัด พ่อเผยไม่มีเงินซื้อเครื่องหายใจส่วนตัว

ข่าวอัพเดท : เวทนาเด็กชาย 11 ขวบ ชั้น ป.6 ป่วยเป็นโรคอ้วนหนักกว่า 150 กก.ใช้ชีวิตประจำแสนลำบาก พ่อเผยเคยพาไปรักษาหมอจะผ่าตัด แต่ต้องซื้อเครื่องหา วอนช่วยเหลือ,ปากท้องร้องทุกข์,โรคอ้วน,ป่วยโรคอ้วน,หมอสั่งผ่าตัด

10,643 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2561
เวทนาเด็กชาย 11 ขวบ ชั้น ป.6 ป่วยเป็นโรคอ้วนหนักกว่า 150 กก.ใช้ชีวิตประจำแสนลำบาก พ่อเผยเคยพาไปรักษาหมอจะผ่าตัด แต่ต้องซื้อเครื่องหายใจเองราคา 3-6 หมื่นบาท ไม่มีเงินซื้อ
 
วันนี้ (18 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านแดงใหญ่ ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ถึงแนวทางการช่วยเหลือเด็กชายอายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากมีน้ำหนักตัวถึงกว่า 150 กก.จนใช้ชีวิตประจำวันด้วยความลำบาก
ข่าวอัพเดท : วอนช่วยเหลือ! ด.ช.วัย 11 ขวบ ป่วยโร
 
จากการตรวจสอบ เด็กชายดังกล่าวชื่อ ด.ช.รัฐากรณ์ รอดไธสง หรือ น้องต่อ อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พุทไธสง และพบว่ามีน้ำหนักเกินกว่า 150 กิโลกรัม บริเวณหน้าผากมีรอยด้านสีคล้ำ ยังพอใช้ชีวิตประจำวันได้ แต่อยู่ด้วยความลำบาก
ข่าวอัพเดท : วอนช่วยเหลือ! ด.ช.วัย 11 ขวบ ป่วยโร
 
น้องต่อ เผยว่าการไปโรงเรียนไม่มีเพื่อนล้อ แต่ลำบากเรื่องการเข้าห้องน้ำ เพราะไม่มีชักโครก หลายครั้งต้องทนปวดท้องมาปลดทุกข์ที่บ้านในตอนเย็น 
แต่สิ่งที่ตัวเองคิดว่าลำบากที่สุดคือการนอนหลับ เพราะไม่สามารถนอนหงายเหมือนคนทั่วไปได้ เพราะจะทำให้หายใจไม่ออก จะต้องนอนแบบนั่งเอนหลัง หรือก็คอนคว่ำหน้า แต่ต้องไม่ให้หน้าอกแนบพื้น วิธีที่จะทำให้หายใจได้คือการใช้หน้าผากไปดันกับผนังบ้าน เพื่อให้หายใจออกถึงจะนอนหลับได้ จนทำให้บริเวณหน้าผากมีรอยด้าน ตอนนี้อยากหายจากโรคอ้วน ให้ใช้ชีวิตประจำวันคล่องเหมือนเพื่อนๆ
 
ด้านนายประมวล รอดไธสง อายุ 40 ปี พ่อของน้องต่อ เล่าว่า ลูกชายอ้วนมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่คิดว่าจะอ้วนเกินถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาพยายามรักษาด้วยการอดอาหาร แต่ไม่เป็นผลเพราะน้องเคยกินจุมาเป็นเวลานาน อีกทั้งเคยพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น หมอบอกรักษาได้จะต้องทำการผ่าตัดแต่งกระเพาะอาหารและลำไส้ให้เล็กและสั้นลง แต่จะต้องซื้อเครื่องหายใจเอง ในราคา 30,000-60,000 บาทตามความเหมาะสมซึ่งจะต้องเอาไปใช้ที่บ้านหลังผ่าตัด
 
นายประมวล ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาเห็นลูกแล้วสงสาร เพราะไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเพื่อนคนอื่นได้ โดยเฉพาะกลางคืนที่ต้องนอนด้วยความลำบาก เปลี่ยนท่านอนตลอดทั้งคืนเพื่อให้ตัวเองหายใจได้ ครอบครัวมีฐานะยากจนก็ต้องคอยเก็บเงินจนกว่าจะมีทุนในการรักษาลูก