กรมขนส่งฯ ใกล้พร้อมรับจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์วินแบบไฟฟ้า ยืนยันเรียกผ่านแอปก็ต้องจดทะเบียน
logo ข่าวอัพเดท

กรมขนส่งฯ ใกล้พร้อมรับจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์วินแบบไฟฟ้า ยืนยันเรียกผ่านแอปก็ต้องจดทะเบียน

ข่าวอัพเดท : นายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยความพร้อมในการรับจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อนำมาให้บริการ มอเตอร์ไซค์วิน,วินมอเตอร์ไซค์,มอเตอร์ไซค์ grabbike,วิน grabbike,จดทะเบียน วินมอเตอร์ไซค์

1,951 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2561
นายจงรักษ์ กิจสำราญกุล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยความพร้อมในการรับจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อนำมาให้บริการเป็นรถรับจ้างสาธารณะว่า ขณะนี้กรมฯ มีความพร้อมกว่าร้อยละ 90 แล้ว เหลือเพียงการพิจารณาเงื่อนไขบางประการ เช่น อัตราความเร็วสูงสุดของการขับเคลื่อนตัวรถ ซึ่งก็พร้อมดำเนินการ หากมีผู้แสดงความจำนงขอจดทะเบียนเพื่อให้บริการสาธารณะ 
 
ทั้งนี้เงื่อนไขการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้าง จะไม่ต่างจากรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลมากนัก นั่นคือ จะต้องเป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีกำลังไม่น้อยกว่า 250 วัตต์ , สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดไม่น้อยกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และต้องขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดต่อเนื่องนานไม่น้อยกว่า 30 นาที ซึ่งหากจะนำมาให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ก็สามารถดำเนินการได้ตามเงื่อนไขของกรมฯ คือ ต้องมีใบขับขี่สาธารณะ, รถจักรยานยนต์ต้องจดทะเบียนเป็นรถโดยสารสาธารณะ(ป้ายเหลือง) , ผู้ขับขี่ต้องมีเสื้อวิน และบัตรประจำตัวถูกต้อง ที่สำคัญต้องมีวินที่อยู่ชัดเจน 
 
อย่างไรก็ดี ในวันที่ 2 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคมนี้ กรมการขนส่งทางบก จะเปิดรับยื่นความจำนงในการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้างรอบที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ยื่นความจำนงไม่น้อยกว่าหมื่นราย และอาจเห็นผู้มายื่นจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ก็ต้องมาจดทะเบียนให้ถูกต้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง