logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คดีพลิก ? ตำรวจงัดหลักฐาน โต้วินมอเตอร์ไซค์ ค้ามนุษย์จริง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันก่อน เรานำเสนอข่าวหนุ่มขับรถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง มาร้องรายการถกไม่เถียงว่า ตกเป็นผู้ต้องหาค้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

173 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันก่อน เรานำเสนอข่าวหนุ่มขับรถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง มาร้องรายการถกไม่เถียงว่า ตกเป็นผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เพราะรู้จักขอทาน ที่มานั่งขอทานอยู่ใกล้วิน โดยอ้างว่ารับซื้อข้าวให้ บางครั้งก็ว่าจ้างให้ไปส่งร้านข้าว แต่กลับถูกดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์ วันนี้มีความคืบหน้า โดยเฉพาะในมุมของตำรวจชุดจับกุม และหลักฐานวงจรปิด ที่นำมาสู่การจับกุม
 
จากกรณีที่ นายศิวพงษ์ อายุ 36 ปี ร้องเรียนเข้ามาในรายการถกไม่เถียง ขอความช่วยเหลือ ว่าเขาตกเป็นผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เพราะดันไปรู้จักและสนิทกับขอทานคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กชายวัย 14 ปี ชาวกัมพูชา ที่มาขอทานอยู่ใกล้วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เขาขับวินอยู่ โดยเขาอ้างว่า ให้เด็กขอทานคนดังกล่าว เข้ามาหลบแดดหลบฝนในบริเวณวิน รับฝากขนม อาหาร ที่มีคนให้ ไปจนถึงรับแลกเงินที่ขอทานนำมาแลก รับจ้างซื้อข้าวให้ และบริการรับส่งขอทานไปถึงร้านข้าว
 
กระทั่งเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีตำรวจจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ตำรวจ ดส. ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้ามาจับกุมเด็กขอทาน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเขาว่า เป็นผู้ต้องหาค้ามนุษย์ เรียกรับผลประโยชน์จากขอทานเด็ก ซึ่ง นายศิวพงษ์ ยืนยันว่า เขาไม่เกี่ยวข้องกับการขอทานของเด็กชาย ส่วนเงินที่เด็กชายนำมาให้ ก็เป็นเงินจ้างให้ไปซื้อข้าวให้ หรือ บางครั้งก็จ้างเขาให้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปส่งที่ร้านข้าว บางครั้งเด็กก็มาแลกเงิน และมีบางครั้งที่มีคนใจบุญให้ขนม เด็กชายขอทาน ก็จะฝากเขาให้นำมาไว้ที่วินก่อน
 
เพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้ ทีม ข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้ติดต่อชุดจับกุมในวันนั้น มี พันตำรวจโท จักรี นารีผล สารวัตรกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เป็นหัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า ก่อนจับกุม ตำรวจได้ลงพื้นที่เฝ้าดูพฤติกรรมของขอทาน และ นายศิวพงษ์ อยู่หลายวัน พร้อมกับรวบรวมภาพวงจรปิดในแต่ละวัน จะเห็น นายศิวพงษ์ เดินมาเอาเงินจากเด็กขอทาน ด้วยการหยิบเงินออกจากกระเป๋าของขอทานเอง มีบางครั้งที่เด็กขอทานไม่ให้ นายศิวพงษ์ ก็ตบที่หัวเด็กขอทาน บางครั้งก็ทำท่าเงื้อมือเหมือนจะตบ อีกทั้ง นายศิวพงษ์ ยังไปเอาของกินที่มีคนให้เด็กขอทานไปกินเอง และเอากลับบ้านด้วย ภาพวงจรปิดที่เห็นนี้ เป็นแค่บางส่วนเท่านั้น
 
นอกจากนี้ จากการสอบคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์ เด็กชายขอทาน บอกเองว่า ถูก นายศิวพงษ์ มาขู่เอาเงิน ด้วยความกลัว จึงยอมให้เงินไปทุกครั้ง ซึ่งการหาประโยชน์จากขอทาน ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายค้ามนุษย์ด้วย
 
คดีนี้ หลังจับกุม ตำรวจส่งตัว นายศิวพงษ์ ให้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ สอบสวนดำเนินคดี ซึ่ง นายศิวพงษ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนตัวเด็กชายขอทาน ตอนนี้อยู่ในบ้านพัก ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง