ศาลฯ พิพากษาจำคุกอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ 36 เดือน กรณีร่วมกันทุจริตเบียดบังเงินทอนวัด
logo ข่าววันใหม่

ศาลฯ พิพากษาจำคุกอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ 36 เดือน กรณีร่วมกันทุจริตเบียดบังเงินทอนวัด

ข่าววันใหม่ : คดีนี้ต้องย้อนไปปี 2558 - 2559 พระพรหมสิทธิ ธงชัย สุขโข เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในขณะนั้น ทำเรื่องขอเงินอุดหนุนโรงเรียนพระป ศาล,ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง,อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ,วัดสระเกศ,ทุจริต,เงินทอนวัด,พระพรหมสิทธิ ธงชัย สุขโข

637 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2563
คดีนี้ต้องย้อนไปปี 2558 - 2559 พระพรหมสิทธิ ธงชัย สุขโข เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในขณะนั้น ทำเรื่องขอเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม 2 โครงการ เป็นเงิน 62 ล้าน 5 แสนบาท ตามโครงการเงินต้องกระจายไปวัดยัง 13 แห่ง แต่ปรากฎว่ามีวัดเพียง 4 แห่งที่ได้รับเงิน และได้ไปเพียง 8 ล้านบาทเท่านั้น กระทั่งมีการตรวจสอบพบและฟ้องร้อง 
 
ล่าสุดวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาจำคุก นาย ธงชัย สุขโข หรือ อดีตพระพรหมสิทธิ ในวัย 64 ปี เป็นเวลา 36 เดือน ปรับ 27,000 บาท ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานให้กระทำผิด แต่มีคุณงามความดี และไม่เคยมีความผิดอาญามาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี
 
ขณะที่จำเลยอีก 4 คน มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พิพากษาให้ นาย พนม ศรศิลป์ อายุ 60 ปี อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จำคุก 2 ปี 12 เดือน นาย ชยพล พงษ์สีดา อายุ 64 ปี อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงาน พศ. นาย ณรงค์เดช ชัยเนตร อดีตผู้อำนวยการกองส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ นาย พัฒนา สุอำมาตย์มนตรี อายุ 50 ปี อดีตนักวิชาการศาสนาชำนาญการ กองส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา จำคุก 3 ปี 18 เดือน และยกฟ้องในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริต และไม่ต้องคืนเงินงบประมาณ 69 ล้าน 7 แสนบาท เพราะไม่พบว่ามีการทุจริต เบียดบังไปเป็นของตน
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SJ791yZxY2M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง