ไร้วี่แววนักเรียนร้อง ระบบ TCAS รอบ 3 ผู้ปกครองชี้ ทปอ. แก้ปัญหาไม่ตรงจุด
logo ข่าวอัพเดท

ไร้วี่แววนักเรียนร้อง ระบบ TCAS รอบ 3 ผู้ปกครองชี้ ทปอ. แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

ข่าวอัพเดท : ตามกำหนดก่อนที่ทาง ทปอ. จะมีการออกประกาศเพิ่มรอบเคลียริ่งเฮ้าส์ ทีแคส รอบ 3 เป็น 2 ครั้ง ทางกลุ่มนักเรียนที่สมัครสอบหลายคนได้นัดรวมต กั๊กที่TCAS,สอบเข้ามหาลัย,คะแนนเฟ้อ,ทปอ

2,288 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2561
ตามกำหนดก่อนที่ทาง ทปอ. จะมีการออกประกาศเพิ่มรอบเคลียริ่งเฮ้าส์ ทีแคส รอบ 3 เป็น 2 ครั้ง ทางกลุ่มนักเรียนที่สมัครสอบหลายคนได้นัดรวมตัวกันร้องเรียนต่อ ทปอ. แต่ล่าสุดไม่พบกลุ่มนักเรียนแต่อย่างใด มีเพียงผู้ปกครองบางรายที่เข้ามาพบเจ้าหน้าที่เท่านั้น 
 
ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่มีการรวมกลุ่มกันของกลุ่มนักเรียนที่ตั้งใจมาร้องเรียนเกี่ยวกับระบบการรับสมัครทีแคส รอบ 3 ตามที่มีการนัดหมายกันก่อนหน้านี้ ในเวลา 10.00 น. ที่ชั้น 3 ตึก สกอ. แต่มีเพียงผู้ปกครองจำนวนหนึ่งที่เดินทางมาขอคำชี้แจงเพิ่มเติม 
 
โดยหนึ่งในผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่งกล่าวว่า จุดประสงค์ที่มาในวันนี้เพื่อต้องการสะท้อนปัญหาระบบ TCAS ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ ทปอ.มีการออกประกาศเพิ่มระบบเคลียร์ริ่งเฮ้าส์tcas รอบ 3 เป็น 2 ครั้ง หรือ tcas 3/2 โดยส่วนตัวมองว่าเป็นความพยายามของ ทปอ.ในการแก้ปัญหาก็จริง แต่ในความเป็นจริงก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด เนื่องจากการคัดเลือกสาขาวิชาและคณะยังคงให้สิทธิ์ถูกคัดเลือกได้มากกว่า 1 ทำให้เกิดการกันสิทธิ์ ของผู้สมัครอยู่ดี และถึงแม้จะมีรอบที่ 4 และ 5 ซึ่งเป็นการสอบระบบแอดมิชชั่นและรับตรง แต่บางคณะก็ไม่ได้เปิดรับสมัครในรอบที่เหลือ นั่นจึงถือเป็นการตัดสิทธิ์อนาคตของเด็ก 
 
ทั้งนี้ ตนเองยังมองว่าระบบ tcas มีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งที่ทางทปอ.ตั้งเป้าหมายที่จะลดความเหลื่อมล้ำและแก้ปัญหาของการสอบทั้งประเทศ แต่ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ล่มทำให้เด็กทั้งประเทศต้องอยู่ในภาวะเครียด ตนเองจึงอยากแนะนำว่า หากทปอ.จะเดินหน้าระบบ tcas ในปีต่อไป ก็ควรจัดระเบียบการรับสมัครเป็นรายภาค ขณะที่รศ.ประเสริฐ คันธมานนท์ เลขาธิการทปอ. ได้เดินทางมารับฟังปัญหาจากผู้ปกครอง พร้อมชี้แจง
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง