สายเบียด-สายปาดเมืองกรุงจงระวัง! ตร.ระดมติดกล้องจับผู้กระทำผิด 15 จุดทั่วกทม. 1 เดือนจับแล้วนับแสนคน!
logo ข่าวอัพเดท

สายเบียด-สายปาดเมืองกรุงจงระวัง! ตร.ระดมติดกล้องจับผู้กระทำผิด 15 จุดทั่วกทม. 1 เดือนจับแล้วนับแสนคน!

ข่าวอัพเดท : รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่ดีเดย์จับปรับสายเบียด สายปาด หลังติดกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ขับขี่เปลี่ยนช่องทางในเขตห้าม 15 จุดทั่วก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล,สายเบียด,สายปาด,กล้องวงจรปิด,กรุงเทพมหานคร

1,803 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2561
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่ดีเดย์จับปรับสายเบียด สายปาด หลังติดกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ขับขี่เปลี่ยนช่องทางในเขตห้าม 15 จุดทั่วกทม. เผยทดลองใช้ 1 เดือนพบผู้กระทำผิด 1 แสนคน
 
พล.ต.ต จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ดีเดย์จับปรับสายเบียด สายปาด ในพื้นที่ 15 จุดของกทม. ที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เน้นทางขึ้นสะพาน ทางแยก ที่พบมีผู้กระทำผิดกฎจราจรจำนวนมาก 
 
โดยพาสื่อมวลชนดูการบังคับใช้กฏหมายที่สะพานข้ามแยกศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะขาออก ซึ่งเป็น 1 ใน 15 เขตที่มีผู้กระทำผิดกฏจราจรค่อนข้างมากโดยเฉพาะจอมปาด จอมเบียด ที่นี่ติดกล้องทั้งหมด 4 ตัวเนื่องเป็นถนนที่มีพื้นที่กว้าง ซึ่งกล้องทั้งหมดที่นำมาติดนี้ทำงานแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง มีคุณสมบัติจับภาพรถและทะเบียนได้อย่างแม่นยำแทบจะไม่มีข้อผิดพลาด
 
ซึ่งเมื่อพบจอมปาด จอมเบียด กล้องจะส่งสัญญาณไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถ สี ทะเบียน และชื่อผู้ครอบครอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ในการออกใบสั่ง ใบเตือน และเรียกเก็บค่าปรับตามความผิด ซึ่งระยะทดลอง 1 เดือน ยังไม่พบความผิดพลาดของการจับกุมผู้กระทำผิด 1 แสนคน และโครงการนี้จะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุและการกระทำผิดกฏจราจรของผู้ขับขี่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง