logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือนภัย ! ชายแต่งกายคล้ายทหาร ขี่จักรยานยนต์ตระเวนขอรับบริจาค | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหัวเกรียน แต่งกายคล้ายทหาร ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขอรับบริจาค อ้างจะไปช่วยคู่แม่ลูกที่ตกรถไฟ วงจรปิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

648 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหัวเกรียน แต่งกายคล้ายทหาร ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขอรับบริจาค อ้างจะไปช่วยคู่แม่ลูกที่ตกรถไฟ วงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด
 
ทำเป็นเนียนเลย ผมมาจากกู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง พร้อมอ้างว่า พอดีมีแม่ลูกคู่หนึ่งตกรถไฟ อยู่ที่สถานีรถไฟพานทอง โดนผัวเอามาทิ้งไว้ แถมมีลูกน้อย อายุ 5 ขวบ พอดีเขาต้องการข้าว หรือ เงิน ผมจึงออกมาขอรับบริจาค เถ้าแกพอจะให้ได้ไหม แต่ผลปรากฏว่า พอเจ้าของร้านจี้ถามหนัก ๆ ขึ้น เจ้าตัวถึงกับไปไม่เป็น ค่อย ๆ ถอยหลังหยิบโทรศัพท์มาคุย ก่อนตะโกนทิ้งท้ายว่า ไม่เป็นไร ไม่เอาแล้ว และรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างเร็ว
 
เจ้าของร้าน คือ นายคชา ทิวาวัลย์ อายุ 48 ปี นำเรื่องนี้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว บอกว่า ตนเองเปิดร้านอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนสุขประยูร ตำบลบ้านโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี โดยวันเกิดเหตุ นอกจากเรื่องที่ชายคนนี้จะอ้างเรื่องแม่ลูกตกรถรถไฟแล้ว ยังอ้างถึงไปถึงบุคคลที่ 3 ซึ่งพอตนเองบอกว่าไม่รู้จัก พร้อมขอเบอร์เพื่อที่จะต่อสายคุย ชายคนนี้ก็ไม่ยอมให้ บ่ายเบี่ยงไปเรื่องอื่น และยิ่งจี้ถามหนัก ๆ ว่าทำไหมมาขอบริจาคไกลขนาดนี้ เนื่องจากจุดนี้อยู่ไกลจากสถานีรถไปถึง 7-8 กิโลเมตร เจ้าตัวก็เริ่มรู้สึกเลิกลั่ก ตีเนียนคุยโทรศัพท์ ก่อนปฏิเสธว่าไม่เอาแล้ว
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายจรัส โพธิชลังค์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอุทยานพานทอง ตำแหน่งรองหัวหน้าจุดเกิดเหตุ บอกว่า ทางหน่วยไม่มีนโยบายให้ออกไปเดินเรี่ยไร หรือรับบริจาค ถ้าใครพบเจอมาในลักษณะนี้ คือมิจฉาชีพแน่นอน ส่วนชุดเครื่องแบบสมัยนี้ ก็หาซื้อกันง่ายตามอินเทอร์เน็ต จึงง่ายต่อการหลอกลวง
 
นอกจากนี้ ทราบมาว่า ชายคนนี้ยังเคยขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุขอเงิน 500 บาท กับ พระรังสรรค์ เป็นพระลูกวัดในวัดเขาแรต อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยอ้างลักษณะเดียวกันเลย คือมีแม่ลูกคู่หนึ่งตกรถไฟ และต้องการเงินไปซื้อตั๋ว โดยวันเกิดเหตุ ชายคนนี้ก็พูดเป็นเรื่องเป็นราวจนคล้อยตาม ไม่ได้เอะใจ จึงได้ให้เงินไป 500 บาท พอมารู้ว่า เป็นมิจฉาชีพก็รู้สึกเสียใจที่มาทำแบบนี้ ถ้าไม่มีมาขอเอายังจะดีกว่า เพราะถ้าขอก็ให้ ไม่ต้องมาโกหกกันแบบนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง