ศาลสั่งยกฟ้อง 'สันธนะ' คดีดูหมิ่น-ขัดขวางเจ้าพนักงาน ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง
logo ข่าวอัพเดท

ศาลสั่งยกฟ้อง 'สันธนะ' คดีดูหมิ่น-ขัดขวางเจ้าพนักงาน ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

ข่าวอัพเดท : ศาลสั่งยกฟ้อง อดีต พ.ต.ท.สันธนะ คดีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ขณะที่เจ้าตัวเตรียมดำเนินคดี 18 นายตำร ศาลสั่งยกฟ้อง,สันธนะ,ตลาดใหม่ดอนเมือง,สันธนะตลาดใหม่ดอนเมือง,ตรวจตลาด,ค้นตลาดใหม่ดอนเมือง

16,345 ครั้ง
|
19 ธ.ค. 2561
ศาลสั่งยกฟ้อง อดีต พ.ต.ท.สันธนะ คดีขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ขณะที่เจ้าตัวเตรียมดำเนินคดี 18 นายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในสัปดาห์หน้า
 
นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล ในฐานะที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด เข้ารับฟังคำพิพากษาที่ศาลแขวงดอนเมือง ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ หลังถูกฟ้องร้องดำเนินคดีฐานขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายสันธนะ ได้เข้าไปในเขตพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าตลาดใหม่ดอนเมือง แล้วมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ก่อนจะมีการแสดงเอกสารอ้างว่าเป็นหนังสือของบริษัทฯ เชิญให้ตำรวจออกนอกพื้นที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สาธารณะแทนโดยศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่า เอกสารที่ตำรวจขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจค้น ได้ขออนุญาตไว้เมื่อที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งระบุไว้ว่าจนกว่าการดำเนินการจะเสร็จสิ้น ซึ่งศาลพิเคราะห์ว่าเพียงเป็นการดำเนินการในวันเดียวเท่านั้น 
 
ส่วนพฤติการณ์ของนายสันธนะ ที่เข้าไปมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ เพราะได้รับคำสั่งจากประธานบริษัทที่เห็นว่าการใช้พื้นที่ของตำรวจเกินกว่าขอบเขตที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งการแสดงออกของจำเลยก็ไม่ได้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ชัดเจน ส่วนพฤติการณ์ที่มีการชี้นิ้วใส่หน้าผู้บังคับการปคบ. เพื่อแสดงให้เห็นลักษณะของการหมิ่นประมาท เป็นเพียงการลักษณะที่ไม่สุภาพ ไม่สมควร แต่ไม่ถึงขั้นเป็นการเหยียดหยามจนทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอาย ประกอบกับคำพูดระหว่างที่มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีข้อความใดที่เป็นคำหยาบ ศาลพิเคราะห์แล้วการกระทำของจำเลยไม่เข้าข่ายเป็นความผิดตามฟ้อง จึงพิพากษายกฟ้อง
 
ทั้งนี้หลังศาลอ่านคำพิพากษา นายสันธนะ ได้ระบุว่า หลังจากนี้จะนำคำพิพากษาไปประกอบการดำเนินคดีกับตำรวจ 18 นาย ซึ่งมีระดับยศนายพลรวมอยู่ด้วย เพื่อดำเนินคดีฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของกลุ่มนายตำรวจ เป็นการใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขต ทำให้ตนและทางบริษัทได้รับความเดือดร้อน ซึ่งคาดว่าจะรวบรวมเอกสารหลักฐานเข้าฟ้องรเองต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้ ในสัปดาห์หน้าหมายเหตุ :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง