อัยการสั่งฟ้อง 'สันธนะ' ปมขัดขวาง-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน  นัดตรวจพยานหลักฐาน 6 ส.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

อัยการสั่งฟ้อง 'สันธนะ' ปมขัดขวาง-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน นัดตรวจพยานหลักฐาน 6 ส.ค.นี้

ข่าวอัพเดท : อัยการสั่งฟ้องสันธนะ ขัดขวางเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน คุมตัวส่งศาลแขวงดอนเมือง ศาล ศาลพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั สันธนะ,สันธนะกรรโชกทรัพย์,ตลาดใหม่ดอนเมือง,อัยการสั่งฟ้องสันธนะ

1,718 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2561
อัยการสั่งฟ้องสันธนะ ขัดขวางเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน คุมตัวส่งศาลแขวงดอนเมือง  ศาล ศาลพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว
 
นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูง พร้อมด้วย นางพจนารถ เหลืองประเสริฐ อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวงดอนเมือง ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน คดีที่มีความเห็น สั่งฟ้องมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา บ.ตลาดใหม่ดอนเมือง และอดีตตำรวจสันติบาล นางพจนารถ เปิดเผยว่า คดีนี้ พนักงานสอบสวน ได้สรุปสำนวนส่งให้อัยการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน ได้มีความเห็นสั่งฟ้องใน 2 ข้อหา มาตรา136 ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ มาตรา 138 ขัดขวางเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่
 
ในระหว่างนั้น  พ.ต.ท.สันธนะ ได้ยื่นเอกสาร พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ไม่มีอำนาจจับกุม คณะทำงานอัยการ ร่วมพิจารณาแล้ว เห็นว่า สำนวน ที่พนักงานสอบสวน สรุปส่งให้พนักงานอัยการ ค่อนข้างละเอียด มีทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร วัตถุพยานครบถ้วนโดยเฉพาะคลิปวีดิโอ อัยการเห็นตรงกัน ว่าพยานหลักฐาน ที่มีครบองค์ประกอบความผิดทั้ง2มาตรา จึงมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.สันธนะ และนัดตัวมาส่งฟ้อง ต่อศาลแขวงดอนเมือง ในวันนี้ 
 
ขณะที่ พ.ต.ท.สันธนะเปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานอัยการว่าคดีนี้ตนเองไม่ได้ยื่นขอความเป็นธรรมในชั้นพนักงานอัยการเพราะต้องการให้คดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลโดยเร็ว แต่ได้ยื่นหนังสือชี้แจง กับพนักงานอัยการ ว่าตำรวจ ไม่มีอำนาจจับกุม และต้องการให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่แบบตรงไปตรงมา 
 
ล่าสุดศาลแขวงดอนเมือง ได้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณาพิพากษา ขณะที่พ.ต.ท.สันธนะ จำเลย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ระหว่างพิจารณาแล้ว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 15,000 บาท  และให้นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานในวันที่ 6 สิงหาคม 2561 เวลา 09:00 น.
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง