หญิงทุบรถขวางทางเข้าบ้านยังปิดบ้านเงียบ ขณะเจ้าของรถยอมรับจอดขวางจริงแต่เป็นคนละเรื่องกับเหตุทุบรถ
logo ข่าวอัพเดท

หญิงทุบรถขวางทางเข้าบ้านยังปิดบ้านเงียบ ขณะเจ้าของรถยอมรับจอดขวางจริงแต่เป็นคนละเรื่องกับเหตุทุบรถ

ข่าวอัพเดท : บ้านของหญิงทุบรถย่านประเวศยังปิดเงียบหลังทีมข่าวลงพื้นที่ ขณะที่มีหลายส่วนให้ความเห็นและเห็นใจ ตำรวจเผยเตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจา บ้าน,หญง,ทุบรถ,ประเวศ

41,041 ครั้ง
|
19 ก.พ. 2561
บ้านของหญิงทุบรถย่านประเวศยังปิดเงียบหลังทีมข่าวลงพื้นที่ ขณะที่มีหลายส่วนให้ความเห็นและเห็นใจ ตำรวจเผยเตรียมเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจา เจ้าของรถกระบะยอมรับผิดจอดรถขวางหน้าบ้านพร้อมดึงเบรกมือ แต่ชี้เจ้าของบ้านก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทุบรถ 
 
จากเหตุการณ์ที่มีภาพเผยแพร่ในโลกโซเซียล กรณีหญิงสองรายใช้ขวานและจอบทุบรถกระบะสีขาวที่จอดขวางหน้าบ้านบริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซึ่งทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านขนาดใหญ่มีรั้วปิดอย่างมิดชิดในเขตประเวศ ซึ่งมีป้ายติดคำพิพากษาขนาดใหญ่ ทั้งศาลปกครองกลาง และป้ายคัดค้านการก่อสร้างตลาด ในขณะที่บริเวณหน้าบ้าน ได้มีการขึงลวดสลิงขนาดใหญ่พร้อมคล้องกุญแจ เพื่อป้องกันไม่ให้รถเข้ามาจอด และมีการติดกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ ขณะที่ทีมข่าวได้พยายามกดกริ่ง เพื่อติดต่อกับคนในบ้าน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ 
 
ขณะที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับพ่อค้าและแม่ค้าภายในตลาดใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ติดกับตัวบ้าน โดยเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้อยู่ในเหตุการณ์ โดยปกติในวันธรรมดา ตลาดจะเปิดเวลาตี 5 และตลาดจะวายในเวลา 10.00 น. ในขณะที่วันเสาร์-อาทิตย์ ตลาดจะเปิดเวลาตี 5 ถึง 11.00 น. หลังจากนั้นก็จะเป็นปกติ ซึ่งตลาดแห่งนี้จะมีที่จอดรถบริเวณด้านหลังตลาด โดยเป็นที่รู้กันในหมู่พ่อค้าและลูกค้าประจำ จะนำรถเข้าไปจอดด้านหลัง เนื่องจากกว่า 10 ปี รู้ถึงกิตติศัพท์หากมีการนำไปรถไปจอดขวางเจ้าของบ้านก็จะออกมาต่อว่า โดยจะมีพ่อค้าและแม่ค้าเตือนผู้ที่นำรถไปจอด วันเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าใหม่ ไม่รู้ว่าห้ามจอด ทำให้เจ้าของบ้านที่ต้องการจะออกไปด้านนอกเกิดบันดาลโทสะ เนื่องจากจอดรถและดึงเบรคมือไว้ แม้จะบีบแตรเรียกเป็นเวลานานก็ยังไม่กลับมา จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งปกติหากไม่มีใครนำรถไปจอดขวาง เจ้าของบ้านก็จะไม่ออกมายุ่งแต่อย่างใด 
 
นายศักดา มุดศิริ จักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งขับรถอยู่ในซอยมากว่าสิบปีและเห็นเหตุการณ์ด้วยทุกครั้ง แสดงความรู้สึกเห็นใจว่าถ้าเป็นบ้านของตัวเองก็คงต้องมีความรู้สึก แม้การกระทำในครั้งนี้อาจจะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แต่ก็ต้องเข้าใจถึงความรู้สึกเช่นกัน 
 
พันตำรวจเอกอลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับสน.ประเวศเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานกับเจ้าของบ้านที่ออกมาทุบรถและเจ้าของรถมาให้ปากคำเพื่อเจรจา หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าของรถกระบะได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทุบรถแล้วในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว หลังจากนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตอนนี้ทราบชื่อของผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนผู้เสียหายได้ให้การเบื้องต้นว่าไปจอดหน้าบ้านเพื่อลงไปซื้อของที่ตลาด ซึ่งคิดว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้าง จึงจอดรถไว้ ขณะที่บริเวณดังกล่าว เวลาเกิดเหตุสามารถจอดได้ แต่หากมีการจอดขวางหน้าบ้านเจ้าของบ้านสามารถแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญได้
 
ด้านนางสาวรชนิกร เลิศวาสนา เจ้าของรถกระบะคันที่ปรากฏในคลิปที่ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อโซเซียล หลังถูกเจ้าของบ้านดังกล่าวออกมาทุบรถจนได้รับความเสียหายเปิดเผยว่า วันดังกล่าวได้ขับรถเพื่อหาที่จอด และพบว่าบริเวณหน้าบ้านเป็นช่องว่าง โดยคิดว่าเป็นบ้านร้างหรือบ้านที่ถูกธนาคารยึด เนื่องจากมีป้ายติดประกาศเป็นจำนวนมาก แต่ตนไม่ได้อ่าน โดยจอดรถไว้ประมาณ 10 นาที ยอมรับว่าจอดรถกีดขวางทางเข้าบ้านจริงและดึงเบรกมือเนื่องจากเป็นความเคยชิน ซึ่งในวันเกิดเหตุได้ออกมายกมือไหว้ขอโทษกับเจ้าของบ้าน แต่เมื่อพบว่าสภาพรถถูกทุบเสียหายจึงต้องเอาผิดถึงแม้จะเป็นเจ้าของบ้าน แต่ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาทุบรถของตนเองซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง