หรือรักคืออุปสรรคของไอดอล? จากดราม่า "น้องเมษา BNK48" สู่ธรรมเนียมสัญญาใจ "ไอดอลควรไร้แฟน"
logo ข่าวอัพเดท

หรือรักคืออุปสรรคของไอดอล? จากดราม่า "น้องเมษา BNK48" สู่ธรรมเนียมสัญญาใจ "ไอดอลควรไร้แฟน"

ข่าวอัพเดท : จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นอนวย นอนัท ออกมาเปิดเผยข้อมูลและโพสต์รูป ระบุว่า เมษา BNK48 หนึ่งในสมาชิกของวงไอดอลสาว BNK48 นั้นมีแฟนเป็นตั เมษา,BNK48,ไอดอล

10,235 ครั้ง
|
28 ธ.ค. 2560
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "นอนวย นอนัท" ออกมาเปิดเผยข้อมูลและโพสต์รูป ระบุว่า "เมษา BNK48" หนึ่งในสมาชิกของวงไอดอลสาว BNK48 นั้นมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว พร้อมทั้งท้าให้ฟ้องเพื่อพิสูจน์ความจริง หากไม่เป็นจริงตามที่ตนกล่าวหาก็พร้อมจะเดินเข้าคุก จนมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และล่าสุด "เมษา" ได้ออกมาโพสต์ตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่า "เพราะมันไม่มีอะไรเลยไม่รู้จะออกมาพูดอะไร" พร้อมทั้งขอบคุณแฟนคลับที่ศรัทธาในตัวเธอนั้น
 
ข่าวอัพเดท : หรือรักคืออุปสรรคของไอดอล? จากดราม่
 
ข่าวอัพเดท : หรือรักคืออุปสรรคของไอดอล? จากดราม่
 
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่การมีความรักในหมู่ไอดอลกลายเป็นปัญหา เพราะในวงการไอดอลเอเชีย เป็นที่ทราบกันดีว่ามีสัญญาใจสำคัญที่ไอดอลจะไม่มีคู่รัก เพราะไอดอลมีภาพลักษณ์ที่สดใส น่ารัก สร้างความสุข ทำเพื่อแฟนคลับ หรือทุ่มเทให้กับวงเป็นสำคัญ การมีคู่รักอาจทำให้ภาพลักษณ์เหล่านี้สูญเสียไป ซึ่งหากใครละเมิดกฎ (ทางใจ) นี้ ก็อาจสูญเสียความนิยมและนำไปสู่ปัญหาต่ออนาคตในการเป็นไอดอลได้
 
แต่ที่ผ่านมา ก็ยังมีข่าวไอดอลแอบมีคู่รักหลายครั้ง เช่น มิเนกิชิ มินามิ แห่งวง AKB48 ซึ่งเป็นวงพี่สาวของวง BNK48 ในประเทศไทย ที่ถูกปาปารัซซี่จับได้ว่าไปเดทกับชายหนุ่มรุ่นน้อง จนต้องออกมาแถลงขอโทษแฟนๆ พร้อมกับโกนศีรษะแสดงความขอโทษอย่างสูงสุด ขณะที่สมาชิกวงไอดอลเกาหลีใต้อย่าง JYP ก็มีกฎห้ามไอดอลในสังกัดออกเดทในช่วงแรกๆ หลังเปิดตัว ซึ่ง "มินอา" สมาชิกของวง Girl's Day ในเกาหลีใต้ ถึงกับเคยเรียกร้องประธานบริษันต้นสังกัดของเธอผ่านรายการทีวี ให้ยกเลิกกฎห้ามเดทด้วย
 
แม้ว่าในแง่หนึ่ง "ไอดอล" อาจเป็นบุคคลที่แฟนคลับรู้สึกผูกพันและคาดหวัง รวมถึงมีแนวปฏิบัติที่ชัดเจนและไม่ควรละเมิดก็ตาม แต่ในแง่ของความเป็นมนุษย์ ก็มีคำถามที่นาสนใจว่า ไอดอลสมควรมีความรักได้เหมือนคนทั่วๆ ไปหรือไม่?
 
 
คลิปรายงานพิเศษ