ด่วน! สั่งเด้งผกก.สภ.เกาะพะงัน ปมเซ่นทหารบุกจับปาร์ตี้
logo ข่าวอัพเดท

ด่วน! สั่งเด้งผกก.สภ.เกาะพะงัน ปมเซ่นทหารบุกจับปาร์ตี้

24,148 ครั้ง
|
22 ธ.ค. 2560
 
 
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงนามคำสั่ง เด้ง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ให้ขาดจากตำแห่งเดิม ไปประจำกองบัญชาการตำรวภูธรภาค 8 จากกรณีทหารบุกจับปาร์ตี้ เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา
 
 
เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวมีหนังสือคำสั่งหนังสือตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 609 /2560 ลงวันที่ 22 ธ.ค.60 เรื่องแต่งตั้งผู้ตรวจสอบข้อเทจจริง โดยสงสัยว่า พันตำรวจเอกสมชาย นพศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ะธานี มีส่วนบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ชายหาด ในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมบันเทิงตลอดเดือนตุลาคม 2560 
 
จึงมีคำสั่ง ให้พันตำรวจเอกสมชาย นพศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อปฎิบัติตามหน้าที่ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย โดยขาดจากบังคับบัญชาทางตำแหน่งเดิม และให้เดินทางไปรายตัวต่อผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 ภายในวันที่ 22 เดือนธันวาคม 2560 
 
ทั้งนี้ ให้พันตำรวจโท สมัย พรหมพากล รองผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 4 กองบังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8รั กษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณวันที่ 21 ธันวามคม 2560 ลงนามคำสั่งโดย พลตำรวจโท สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานว่า สำหรับการการสั่งเด้ง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ในครั้งนี้ สาเหตุมาจาก เมื่อคืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้องกองทัพภาคที่ 4 อำเภอเกาะพะงัน ได้นำกำลังเข้าไปจับกุมการลักลอบเปิดปาร์ตี้ บนชายหาด แห่งหนึ่งในอำเภอเกาะพะงัน และมีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และจากการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่ามีมูล จึงมีคำสั่งโยกย้าย ผกก.สภ.เกาะพะงัน ดังกล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง