รร.ใบหยก ยันเอาผิด โจ๋ฮ่องกงโพสต์เซลฟี่หวาดเสียวยอดตึก ลั่นไม่อนุญาตให้ปีน
logo ข่าวอัพเดท

รร.ใบหยก ยันเอาผิด โจ๋ฮ่องกงโพสต์เซลฟี่หวาดเสียวยอดตึก ลั่นไม่อนุญาตให้ปีน

11,452 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2560

โรงแรมใบหยกสกาย เร่งตรวจสอบกรณีมีนักท่องเที่ยวปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนเสาส่งสัญญาณที่อยู่ชั้น 85 บนสุดของโรงแรม พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดี
 
จากกรณีเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการเสนอภาพของวัยรุ่นฮ่องกง 3 คน ปีนไปชั้น 85 ของตึกใบหยกและตึกอื่นๆ เพื่อเซลฟี่ ว่าเป็นภาพจริงหรือภาพตีดต่อ เพราะหากกลัวว่าจะเกิดอันตรายนั้น 
 
นางธิดารัตน์ เจริญพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมใบหยกสกาย เผยว่า ได้เห็นภาพดังกล่าวที่เผยแพร่ในโซเชียลแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบุคคลในภาพเป็นคนชาติใด เข้ามาพักที่โรงแรมเมื่อไหร่ เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่ชัดเจน เพราะจากข้อสันนิษฐานน่าจะเป็นกลุ่มแขกที่มาพักที่โรงแรม แต่ในช่วงเวลาใดต้องตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากภาพดังกล่าวมีการลงไว้เมื่อประมาณ 4-5 วันแล้ว 
 
และขณะนี้ได้ให้ทางผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบว่าเป็นภาพตัดต่อ หรือภาพถ่ายจริง เนื่องจากปกติแล้วในจุดที่ขึ้นไปเป็นที่ตั้งของเสาสัญญาณกลาง ที่อยู่สูงขึ้นไปจากจุดชมวิวชั้น 84 อีกจำนวนหลายเมตร โดยผู้ที่จะขึ้นไปได้จะเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น และการเข้าออกประตูแต่ละส่วน ที่มีไม่น้อยกว่า 4-5 ชั้น จะต้องมีบัตรประจำตัวที่ยืนยันตัวบุคคลถึงจะผ่านไปได้ อีกทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยก็เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง จึงไม่น่าที่บุคคลทั้ง 3 จะเล็ดลอดขึ้นไปได้
 
นางธิดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กำลังไล่ดูกล้องวงจรปิดเพื่ออาจจะเห็นมีการใช้ช่องทางใดในการปีนขึ้นไป และจากการตรวจสอบดูบริเวณชั้น 84 จุดชมวิวชั้นสุดท้ายก็ไม่มีช่องว่าง หรือทางใดที่จะทำให้ปีนขึ้นไปได้. พร้อมได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่มีบัตรผ่านแล้วก็ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในการที่จะให้บุคคลทั้งสามขึ้นไปด้านบน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็จะปรึกษากับฝ่ายกฎหมายเพื่อที่จะแจ้งความดำเนินคดี แต่จะข้อหาใดนั้นต้องดูอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าทางโรงแรมไม่เคยปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้ ทั้งยังมีมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว ซึ่งลักษณะการทำอย่างนี้ถือทำให้โรงแรมเกิดควาเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง