logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง ! พบขยะลอยเต็ม “หาดแหลมเสด็จ” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง ! ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าทำความสะอาด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

227 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักท่องเที่ยวสุดเซ็ง ! ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าทำความสะอาด
 
นทท.สุดเซ็ง ขยะลอยเต็มหาดแหลมเสด็จ
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ริมชายหาดแหลมเสด็จ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังมีการร้องเรียนว่า มีเศษขยะลอยมาติดหน้าชายหาดแหลมเสด็จ ที่มีแนวยาวกว่า 300 เมตร และที่สำคัญ คือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด ซึ่งผู้ประกอบการที่ขายอาหารอยู่ริมชายหาด เมื่อเห็นขยะต่างก็พยายามช่วยกันเก็บในช่วงเช้าและเย็น แต่ก็ยังคงมีขยะถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นทุกวัน ขยะส่วนใหญ่ที่พบเป็นทุ่นโฟม ขวดน้ำพลาสติก และซากแห อวนลอยมาเป็นจำนวนมาก คาดว่า ขยะที่ลอยมาอาจเป็นเรือประมงที่ลักลอบนำขยะมาทิ้งลงทะเล ทำให้ขยะจำนวนมากยังคงลอยกระจายเป็นแพ เต็มพื้นที่ริมชายหาด ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีอย่างมาก
 
สอบถาม คุณเบียร์ อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนเองมาเที่ยวนั่งพักผ่อนริมชายหาดแหลมเสด็จ แต่ไม่สามารถเดินลงเล่นน้ำได้ เนื่องจากมีขยะลอยมาเต็มชายหาด ทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม โดยขยะส่วนใหญ่จะเป็นขวดน้ำพลาสติก เศษขยะ และซากแห จึงอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดำเนินการเก็บขยะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยว
 
รุมถล่ม มนุษย์ป้า ทำคอนเทนต์โยนอาหารทิ้งน้ำ
 
พูดถึงประเด็นขยะในทะเลแล้ว โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป ซึ่งเป็นภาพคุณป้าท่านหนึ่ง ไม่รู้ว่าต้องการทำคอนเทนต์สื่อสารเรื่องอะไร โดยมีการโยนอาหารทิ้งลงน้ำ พร้อมพูดซ้ำ ๆ ว่า เหลือกินเหลือใช้ ก็โยนทิ้งไปเลยคะ
 
คลิปนี้บัญชีแอปพลิเคชัน X ชื่อ Red Skull นำมาเผยแพร่ ซึ่งสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นในแนวทางเดียวกันว่า ไม่เหมาะสม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/addcGcnJiPk?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง