logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มหัวเสีย ! จองโรงแรมผ่านแอป ฯ ดัง ผงะ เจอตึกร้าง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มจองโรงแรมย่านนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง สุดท้ายเจอโรงแรมร้างสุดหลอน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

216 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มจองโรงแรมย่านนิมมานฯ กลางเมืองเชียงใหม่ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง สุดท้ายเจอโรงแรมร้างสุดหลอน
 
เรื่องนี้เริ่มมาจาก หนุ่มคนนี้ได้โพสต์ภาพโรงแรมที่จองไว้ อยู่ในสภาพที่ถูกปล่อยร้างและทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ไม่เหมือนกับที่ได้ข้อมูลมาจากทางแพลตฟอร์มการจองห้องพักโรงแรมออนไลน์ชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า โดนเชียงใหม่แกงหม้อใหญ่ซะแล้ว เมื่อจองโรงแรม ย่านไฮโซนิมมานเหมินทร์ ตัดบัตรเรียบร้อย พอมาถึงกลายเป็นโรงแรมร้างวิญญาณหลอน
 
ล่าสุด ทางเพจกูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้ไปพูดคุยกับ ผู้โพสต์ คือ นายดนัย วิทยานที มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาท่องเที่ยวและทำธุระที่เชียงใหม่ ซึ่งก่อนที่จะเดินทาง ได้ค้นหาข้อมูลโรงแรมที่พักในแพลตฟอร์มจองห้องพักออนไลน์ชื่อดัง จนกระทั่งตัดสินใจเลือกโรงแรมดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นย่านที่สะดวกและคุ้นเคยดีจึงทำการจ่ายเงิน ผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อย 
 
จนกระทั่งถึงวันเช็กอินเข้าพักโรงแรม เมื่อเดินทางไปถึงก็ต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่าตัวโรงแรมที่มีลักษณะคล้ายตึกแถวดัดแปลง อยู่ในสภาพที่รกร้างและทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่เหมือนภาพถ่ายที่แสดงไว้ในแพลตฟอร์ม ซึ่งตอนแรกยังไม่แน่ใจว่าตัวเองมาผิดโรงแรมหรือไม่ จึงได้พยายามสอบถามจากผู้ที่อยู่ใกล้เคียงจนทราบว่าโรงแรมดังกล่าวเคยเปิดให้บริการ แต่ได้ปิดให้บริการไปนานแล้ว ก่อนเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจด้วย
 
หลังไม่สามารถเช็คอินเข้าพักได้ ผู้เสียหายจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์ม ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า โรงแรมดังกล่าวนั้นไปปิดให้บริการไปแล้วจริง ๆ พร้อมมีข้อเสนอให้เลือกว่าจะช่วยหาโรงแรมแห่งใหม่ให้ หรือรับเงินคืน ซึ่งตัวเองเลือกขอรับเงินคืน พร้อมกับยังโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากคนรู้จัก ช่วยหาโรงแรมที่พักจนสำเร็จ
 
จึงอยากนำเรื่องนี้ออกมาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่จะวางแผนจองห้องพักโรงแรมผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่า ก่อนที่จะทำการจองควรตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียดรอบคอบทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/u7IOgmCAthg?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง