แจ้ง 8 ข้อหา "กบฎ-อั้งยี่-ซ่องโจร" 6 ผู้ปราศรัยม็อบปี 56-57 เข้าพบดีเอสไอเช้านี้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
logo ข่าวอัพเดท

แจ้ง 8 ข้อหา "กบฎ-อั้งยี่-ซ่องโจร" 6 ผู้ปราศรัยม็อบปี 56-57 เข้าพบดีเอสไอเช้านี้ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวอัพเดท : อดีตผู้ขึ้นเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เข้าพบพนักงานสอบสวนฝ่ายคดีอาญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษตามหมายเรียกในข้อห พิภพ ธงไชย,คปท,ดีเอสไอ

1,990 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
 
อดีตผู้ขึ้นเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เข้าพบพนักงานสอบสวนฝ่ายคดีอาญา 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษตามหมายเรียกในข้อหากบฏ อั่งยี่ ซ่องโจร กับข้อหาอื่นๆอีกรวม 8 ข้อหา จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองระหว่างปี 2556-2557
 
โดยวันนี้มีผู้ถูกกล่าวหามาพบเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย พลเอกปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ นายพิภพ ธงไชย เรือตรีเเซมดิน เลิศบุตร นายกิตติชัย ใสสะอาด นายสุริยัน ทองหนูเอียด และนายสาวิทย์ แก้วหวาน โดยผู้ถูกกล่าวหาได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเบื้องต้น และทำการพิมพ์ลายนิ้วมือแล้ว ได้นัดผู้ถูกกล่าวหามาพบอีกครั้งภายใน 1 เดือน
 
โดยคดีดังกล่าว ดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวมรวม 58 รายที่ออกมาร่วมชุมนุม ทั้งนี้ ผู้ที่มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ล้วนเป็นเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดิม และภายหลังกลุ่ม คปท. ได้เข้าเป็นแนวร่วมของกลุ่ม กปปส. ด้วย
 
ส่วนนายพิภพกล่าวว่า ตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากช่วงนั้นพวกตนได้ร่วมขึ้นเวทีการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพียงต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาอื่น จึงค่อนข้างสบายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง