สยอง พบคอนแทคเลนส์ 27 ชิ้น ตกค้างในตาคนไข้หญิงวัย67
logo ข่าวอัพเดท

สยอง พบคอนแทคเลนส์ 27 ชิ้น ตกค้างในตาคนไข้หญิงวัย67

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าว metro รายงานข่าวน่าตกใจที่เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ กรณีแพทย์พบคอนแทคเลนส์มากถึง 27 ชิ้น ตกค้างอยู่ภายในดวงตาของคนไข้หญิงวัย คอนแทคเลนส์,ตกค้าง,ตา,ผ่าตัด,อังกฤษ

45,732 ครั้ง
|
17 ก.ค. 2560

สำนักข่าว metro รายงานข่าวน่าตกใจที่เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ กรณีแพทย์พบคอนแทคเลนส์มากถึง 27 ชิ้น ตกค้างอยู่ภายในดวงตาของคนไข้หญิงวัย 67 ปี ขณะกำลังเข้ารับการผ่าตัดต้อกระจก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยในวารสารทางการแพทย์ British Medical Journal

 

ข่าวอัพเดท : สยอง พบคอนแทคเลนส์ 27 ชิ้น ตกค้างใน

 

Rupal Morjaria แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยาจากโรงพยาบาล Solihull Hospital ใกล้กับเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ตอนแรกแพทย์พบคอนแทคเลนส์จำนวน 17 ชิ้นซ้อนติดกัน ก่อนจะพบอีก 10 ชิ้น รวมทั้งหมดเป็น 27 ชิ้น ทำให้ต้องเลื่อนการผ่าตัดออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ขณะที่แพทย์รู้สึกประหลาดใจมากที่คนไข้ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น เนื่องจากคอนแทคเลนส์เหล่านี้จะสร้างความระคายเคืองให้กับดวงตาเป็นอย่างมาก 

 

ข่าวอัพเดท : สยอง พบคอนแทคเลนส์ 27 ชิ้น ตกค้างใน

 

รายงานข่าวยังระบุว่า ทันทีที่คนไข้ทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจมากและยอมรับว่าไม่เคยสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นเลย โดยภายหลังที่แพทย์นำคอนแทคเลนส์ที่ตกค้างอยู่ในดวงตาทั้งหมดออกมา คนไข้ก็ยอมรับว่ารู้สึกสบายที่ดวงตามากกว่าเก่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง