รวบ 2 อดีตพระ-สามเณร รุมฆ่า ‘สามเณรปลื้ม’  ฝังศพโบกปูน อำพรางคดี เผย เมียบงการ แต่ให้การปฏิเสธ
logo ข่าวอัพเดท

รวบ 2 อดีตพระ-สามเณร รุมฆ่า ‘สามเณรปลื้ม’ ฝังศพโบกปูน อำพรางคดี เผย เมียบงการ แต่ให้การปฏิเสธ

41,552 ครั้ง
|
02 มิ.ย. 2560

       ผบช.ภ.8 คุม2ผู้ต้องหารุมฆ่าสามเณร ก่อนฝังศพโบกปูนทับ2ชั้น อำพรางคดีกลางวัดดังเมืองคอน ส่วน”บิว”ภรรยาของนายเด่นชัยคนบงการยังให้การปฏิเสธ
             พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช, นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นศ.และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันรุมฆ่าสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปี อยู่วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดวันที่ 3มกราคม2560 หรือประมาณ5เดือนที่ผ่านมา           

          โดยผู้ต้องหา3 คนประกอบด้วยนายเด่นชัย ภูมินิยม หรือพระเด่น อายุ 36ปี สามเณรเอ(นามสมมติ) 18 ปี  ซึ่งทั้งสองเป็นพระและสามเณรวัดวังตะวันตก และนางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล อายุ 40 ปี หรือ”บิว” ซึ่งเป็นภรรยาของนายเด่นชัย โดยนายเด่นชัย และนายสุริยา ให้การรับสารภาพ ส่วน นส.ปิยฉัตรหรือบิว ให้การปฏิเสธ
           

           โดยผู้ต้องหาทั้ง2ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันใช้ท่อนเหล็กแป๊ปและของแข็งทุบตีสามเณรปลื้ม จนสลบ และตีซ้ำจนสามเณรกะโหลกศีรษะและใบหน้าแตกและ ตาบวมอาการสาหัส และเผยอีกว่า เพิ่งบวชเป็นพระหลังจากก่อเหตุฆ่าสามเณรปลื้มแล้วไป20วัน, นายเอ (นามสมมติ)18ปีหรืออดีตสามเณร ได้ให้การรับสารภาพว่าโกรธแค้นที่ผู้ตายขโมยเงินของกลุ่มผู้ต้องหาไป และกลุ่มผู้ต้องหาก็ยังอาศัยอยู่ภายในวัดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

            นายเด่นชัยหรืออดีตพระเด่น และพวกได้ช่วยกันนำร่างสามเณรปลื้มขึ้นรถยนต์กระบะเพื่อจะไปวัดแห่งหนึ่งใน อ.ลานสกา แต่ปรากฏว่าระหว่างทางสามเณรปลื้มเสียชีวิต นายเด่นชัยจึงพาร่างสามเณรปลื้มมาฝังบริเวณหน้ากุฏิลึกประมาณ1.5เมตร อีกทั้งโบกปูนทับศพชั้นหนึ่งก่อนที่จะใช้ดินฝังศพ และนำพระพุทธรูปองค์หนึ่งและแจกันธูปเทียนมาวางบนพื้นปูนเพื่ออำพรางเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นเวลานานกว่า5 เดือน 
           

           จนกระทั่งมีญาติของสามเณรปลื้มได้เข้าร้องเรียนกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราชและตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ว่าสามเณรปลื้ม ได้สูญหายไปจากวัดวังตะวันตกอย่างผิดปกติขอให้ตำรวจช่วยสืบสวนคลี่คลายคดีอยู่นานนับเดือนจึงนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง3คนดังกล่าว
           

            พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโทร ผบช.ภ.8 และพวกได้คุมตัวนายเด่นชัย หรือพระเด่น ภูมินิยม อายุ 36ปี,นายสุริยาหรือสามเณร กุศลสุข อายุ 18 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยทำการขุดแผ่นปูนและขุดดินลึกลงไปประมาณ1.5เมตร ใช้เวลาขุดประมาณ30นาทีในที่สุดก็พบร่างสามเณรปลื้มถูกฆ่าฝังดินด้วยการโบกปูนทับอีกชั้นหนึ่ง สภาพมีบาดแผลถูกตีที่ศีรษะ ซึ่ง ก่อนให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป
           

           ทางด้านพล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 เผยว่า ซึ่งจากการร้องเรียนจากทางญาติสามเณรปลื้มนั้นนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องร่วมแก๊งทั้ง3 ราย นายเด่นชัย ภูมินิยม หรือพระเด่น อายุ 36ปี สามเณรเอ(นามสมมติ) 18 ปี  และ นส.ปิยฉัตรหรือบิว อรุณสกุล อายุ 40ปี เมียนายเด่นชัย แม้จะยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัวแน่นว่าร่วมก่อเหตุ

          สำหรับคดีสามเณรปลื้มอาจจะไปล่วงรู้เรื่องราวของผลประโยชน์ต่างๆของกลุ่มผู้ต้องหา จึงอาจจะทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจจึงพาไปรุมซ้อมจนตายดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป     

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง