logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โดดเด่น ! พระพุทธรูปหลากสีกว่า 100 องค์ ตั้งเด่นสองข้างทางยาว 1 กม. จ.สุโขทัย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลายเป็นที่สะดุดตา และ สร้างความแปลกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สำหรับพระพุทธรูปหลากสีสันสวยงาม จำนวนกว่า 100 องค์ ที่ถูกนำม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

432 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2566
กลายเป็นที่สะดุดตา และ สร้างความแปลกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก สำหรับพระพุทธรูปหลากสีสันสวยงาม จำนวนกว่า 100 องค์ ที่ถูกนำมาประดิษฐานไว้บนแท่นปูนทั้ง 2 ฝั่งถนน ตรงทางเข้า วัดถ้ำธรณีพุทธพรหมปัญโญ หมู่ 11 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ตั้งแต่ซุ้มริมถนนใหญ่มาจนถึงหน้าวัด เป็นระยะทางยาว 1 กิโลเมตร
 
โดย พระครูบาวีรภัทร ธัมมะสะโร เจ้าอาวาสวัด บอกว่า พระพุทธรูปที่เห็น ตั้งเด่นตลอดทางเข้าวัด คือ สมเด็จองค์ปฐมปางทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์ ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว มีทั้งองค์ สีขาว สีม่วง สีแดง เหลือง สีชมพู สีเขียว สีน้ำเงิน ซึ่งสร้างเพื่อเป็นสิริมงคลแก่วัด และ ให้ชนรุ่นหลังไว้ได้ดู พร้อมบอกว่า พระพุทธรูปที่เห็น อาตมาทำเอง หล่อเอง ทาสีเอง หาทุนสร้างเอง บางครั้งก็มีญาติโยมมาช่วยบาง ที่สำคัญใต้ฐานพระพุทธรูปทุกองค์ จะบรรจุหินข้าวตอกพระร่วง ของดีของศักดิ์สิทธิ์แห่งกรุงสุโขทัย ซึ่งเป็นของหายาก พร้อมกับบรรจุพระผงจักรพรรดิ์ที่ผ่านการปลุกเสกแล้วด้วย
 
ส่วนพระพุทธรูปที่เห็นตลอดสองข้างทาง รวมกับ ที่มีประดิษฐานอยู่ภายในวัด ทั้งหมดมี 199 องค์ นอกจากนี้ ยังได้ทำแจกฟรีให้กับญาติโยม และ วัดอื่น ๆ อีก จำนวน 600 องค์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/r2B6WCqE09I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง