นำตัวปลัด อบต. ส่งฝากขังที่ศาล ด้านนายก อบต.บ้านใหม่ป่วยกะทันหัน ส่งทนายขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน
logo ข่าวอัพเดท

นำตัวปลัด อบต. ส่งฝากขังที่ศาล ด้านนายก อบต.บ้านใหม่ป่วยกะทันหัน ส่งทนายขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 พ.ค.60 ที่สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี นางสาวมณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัด อบต.บ้านใหม่ พร้อมด้วยนายศรีอู๊ด โกสุโท ค้าประเวณี,แม่ฮ่องสอน,อบต,บ้านใหม่,ป่วย,ฝากขัง,เลื่อน,พนักงานสอบสวน

53,060 ครั้ง
|
20 พ.ค. 2560

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 พ.ค.60 ที่สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี นางสาวมณฑา เจริญสุขสุวรรณ ปลัด อบต.บ้านใหม่ พร้อมด้วยนายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความของ นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้ลงบันทึกประจำวันและรับตัวปลัด อบต.บ้านใหม่ เพื่อส่งฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง กทม. โดยแจ้งข้อกล่าวหานายก อบต.บ้านใหม่ และปลัด อบต.ตาม มาตรา 162 ฐานละเว้น ไม่จดแจ้งข้อมูลตามความเป็นจริง กรณีเบิกงบไปราชการ ที่จ.แม่ฮ่องสอนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท   

ส่วนทางด้าน นายวสุ ผันเงิน นั้นไม่ได้มาตามนัดหมายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการส่งทนายความมายื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากไม่สบายกระทันหันทางครอบครัวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.พญาไท3 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ กล่าวว่าหลังทราบว่านายก อบต.บ้านใหม่ ไม่มาตามที่นัดหมายกับทางพนักงานสอบสวน เนื่องจากเกิดการป่วยกระทันหันจากอาการเจ็บที่หลังและขา ซึ่งเป็นอาการผลข้างเคียงของการจากตกหลังคาเมื่อหลายปีก่อน และเข้ารักษาตัวที่โรงพญาบาลพญาไท3 เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่ โรงพญาบาลดังกล่าวว่าเข้าพักรักษาจริงหรือไม่ โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวของนายวสุ  จะนำเอกสารยืนยันจากทางโรงพยาบาลเข้ายื่นต่อพนักงานสอบสวนต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำทนายความแทนเพื่อบันทึกไว้เป็นข้อมูล ส่วนนายชูชาติ พ่วงจีน ผู้ต้องหาที่ซื้อบริการเด็กและแอบอ้างชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด จะเดินทางไปฝากขังที่ศาลแขวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในวันที่ 23 พ.ค.60 เพื่อดำเนินคดีต่อไป