รัฐบาลวอน อย่าเชื่อข่าวลือกำหนดวันพระราชพิธีพระบรมศพ ขออย่าส่งต่อ
logo ข่าวอัพเดท

รัฐบาลวอน อย่าเชื่อข่าวลือกำหนดวันพระราชพิธีพระบรมศพ ขออย่าส่งต่อ

ข่าวอัพเดท : รัฐบาลวอนอย่าเชื่อข่าวลือกำหนดวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แนะใช้วิจารณญานไม่ส่งต่อสร้างความสับสน พร้อมแจงทำเ รัฐบาล,ในหลวง,สรรเสริญ,พระราชพิธี,พระบรมศพ

13,780 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2560
รัฐบาลวอนอย่าเชื่อข่าวลือกำหนดวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 แนะใช้วิจารณญานไม่ส่งต่อสร้างความสับสน พร้อมแจงทำเนียบงดออกกำลังกายประจำสัปดาห์ เหตุอากาศเริ่มร้อนจัด
 
พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในระหว่างวันที่ 25 - 30 ธ.ค.60 ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีฯ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.60 ที่ประชุมเห็นชอบช่วงเวลาการจัดงานพระราชพิธีดังกล่าวคือช่วงปลายเดือน ต.ค. 60 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกราบบังคมทูลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อมีพระบรมราชวินิจฉัย ดังนั้น ประชาชนจึงควรใช้วิจารณญาณไม่ส่งต่อข่าวสารที่อาจสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้อื่น
 
นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้งดจัดกิจกรรมออกกำลังกายกลางแจ้งประจำสัปดาห์ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากสภาพอากาศที่เริ่มร้อนจัด จึงเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อสุขภาพของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ไปร่วมกิจกรรม แต่ในส่วนของหน่วยงานอื่น ๆ นั้น นายกรัฐมนตรีขอให้ใช้ดุลพินิจว่า ควรจัดกิจกรรม หรือไม่อย่างไรทั้งนี้หากจะจัด ควรเป็นบริเวณใดจึงจะเหมาะสม โดยให้คำถึงสุขภาพของบุคลากรภายในหน่วยงานเป็นสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง