'วิษณุ' ปัดมีเอกสารลับจาก มท.ย้าย 2 ผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี ปมจัดงานพระราชพิธีฯ เข้าสปน.
logo ข่าวอัพเดท

'วิษณุ' ปัดมีเอกสารลับจาก มท.ย้าย 2 ผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี ปมจัดงานพระราชพิธีฯ เข้าสปน.

5,078 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2560
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธไม่มีเอกสารลับจากกระทรวงมหาดไทย เสนอย้าย 2 ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ โยกเพื่อรอจังหวัดเหมาะสม ไม่จำเป็นต้องเข้าครม. เพราะเป็นอำนาจที่นายกฯกระทำได้
 
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่มีเอกสารลับของกระทรวงมหาดไทยเรื่องการเสนอย้ายนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม คณะรัฐมนตรี แต่กรณีการย้ายมาช่วยราชการสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน.นั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ออกคำสั่ง เพื่อรอพิจารณาจังหวัดที่เหมาะสมในการไปดำรงตำแหน่ง ซึ่งคำสั่งดังกล่าวไม่ใช่การโยกย้าย แต่ให้มาช่วยราชการ จึงไม่จำเป็นต้องเข้า ครม.และนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ เป็นอำนาจที่สามารถทำได้ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ดังนั้นยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้เสนอเรื่องเข้าสู่ ครม.และไม่ได้ถอนเรื่องออกตามที่มีกระแสข่าว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 2 คนคาดว่าจะขึ้นตรงกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะแบ่งงานให้รับผิดชอบต่อไป
 
*-นายวิษณุ ยังยืนยันว่า ไม่เคยถือหุ้น1-5% ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.และเรื่องนี้ไม่เคยถูกใครทักท้วงหรือคัดค้าน ส่วนกรณีการปรับ ครม.นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดอะไรในที่ประชุม ซึ่งอำนาจการตัดสินใจเด็ดขาดเป็นของนายกรัฐมนตรี
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง