'ทักษิณ' ส่งทนายแจ้งความเอาผิด มือตัดต่อภาพคู่ 'ไซซะนะ'
logo ข่าวอัพเดท

'ทักษิณ' ส่งทนายแจ้งความเอาผิด มือตัดต่อภาพคู่ 'ไซซะนะ'

ข่าวอัพเดท : นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีการตัดต่อภาพใบหน้า ดร.ทักษิณ ชินวัตร ใส่แทนใบหน้าบุคคลอื่นในวันที่เจ้าหน้าที่ตำร ภาพ,ทักษิณ,ไซซะนะ,ปลอม

4,646 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2560

นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีการตัดต่อภาพใบหน้า ดร.ทักษิณ ชินวัตร  ใส่แทนใบหน้าบุคคลอื่นในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายไซซะนะ ในคดียาเสพติดที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เผยแพร่ภาพดังกล่าวในโลกออนไลน์ จนเกิดความเข้าใจผิดว่า ดร.ทักษิณ มีความสนิทสนมกับนายไซซะนะ 

โดยนายนพดลระบุว่า ดร.ทักษิณ ได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บิดเบือนตัดต่อภาพ และเขียนข้อความเท็จทำให้เกิดความเสื่อมเสีย รวมทั้งดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ภาพต่อ ซึ่งถือเป็นความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญาและ พรบ.คอมพิวเตอร์

นอกจากนี้นายนพดลยังระบุอีกว่า “ขอเรียกร้องให้ยุติการแชร์ภาพตัดต่อ ตนเชื่อว่าการปรองดองจะสำเร็จนั้นไม่ใช่เฉพาะในหมู่นักการเมืองเท่านั้น คนบางกลุ่มที่ยังแบ่งฝักแบ่งฝ่ายต้องร่วมมือด้วย เริ่มจากการเอาความเกลียดชังออกจากใจตนเอง เคารพสิทธิของคนอื่นและไม่นำความเท็จมาใส่ร้ายกันเพราะประเทศบอบช้ำจากการใส่ร้ายป้ายสีและวาทกรรมสร้างความเกลียดชังมามากแล้ว”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง