ทักษิณ ส่งทนายฟ้อง เปลวสีเงิน  เตือนสำนักข่าวใดใส่ร้าย จ่อดำเนินคดีถึงที่สุด
logo ข่าวอัพเดท

ทักษิณ ส่งทนายฟ้อง เปลวสีเงิน เตือนสำนักข่าวใดใส่ร้าย จ่อดำเนินคดีถึงที่สุด

ข่าวอัพเดท : ทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี "ทักษิณ" เดินทางเข้าแจ้งความต่อปอท.ให้เอาผิดคอลัมน์หนังสือพิมพ์ เปลวสีเงิน ข้อหาหมิ่นประมาท ระบุหากสำนักข่า ทักษิณ,ทนาย,เปลวสีเงิน,ฟ้อง,ดำเนินคดี

9,136 ครั้ง
|
30 มี.ค. 2560
        ทนายความอดีตนายกรัฐมนตรี "ทักษิณ" เดินทางเข้าแจ้งความต่อปอท.ให้เอาผิดคอลัมน์หนังสือพิมพ์ เปลวสีเงิน ข้อหาหมิ่นประมาท ระบุหากสำนักข่าวใดกระทำการเข้าข่ายเป็นความผิดจะมีการดำเนินคดีทุกราย ชี้หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม
 
       นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี กับเปลวสีเงิน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 
 
       นายชุมสาย ระบุกรณีของคอลัมน์หนังสือพิมพ์ เปลวสีเงิน ได้เขียนบทความในคอลัมน์คนปลายซอย กล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร ว่ามีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีหุ้นชินคอร์ป และกล่าวหาว่าข้าราชการทำตามคำสั่งของนายทักษิณที่ไม่ประเมินและเรียกเก็บภาษี  รวมถึงจะแจ้งความดำเนินคดีกับ เพจเฟสบุ๊คที่ชื่อ“ปราชญ์ สามสี” ซึ่งเป็นผู้เริ่มต้นในการเขียนข้อความอันเป็นการใส่ร้ายดังกล่าวด้วย 
 
      อย่างไรก็ตาม นายชุมสายยังระบุว่า หากสำนักข่าวใดทำหน้าที่โพตส์หรือนำเสนอข่าวกระทำการข่ายเป็นความผิดจะมีการดำเนินคดีทุกราย ซึ่งหลังจากนี้จึงขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง