โต๊ะเล็กไทยต้อนเมียนมา 8-1 ผงาดคว้าแชมป์อาเซี่ยนสมัยที่ 12
logo ข่าวอัพเดท

โต๊ะเล็กไทยต้อนเมียนมา 8-1 ผงาดคว้าแชมป์อาเซี่ยนสมัยที่ 12

ข่าวอัพเดท : ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบชิงชนะเลิศ ทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดสีดำ ลงสนามพบกับทีมชาติเมียนมาชุดสีขาว ฟุตซอล,ชิงแชมป์อาเซี่ยน,ทีมชาติไทย,ฟุตซอลคว้าแชมป์,เมียนมา

4,346 ครั้ง
|
29 ม.ค. 2560

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบชิงชนะเลิศ ทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดสีดำ ลงสนามพบกับทีมชาติเมียนมาชุดสีขาว ท่ามกลางแฟนฟุตซอลที่เข้าไปชมเกมเต็มความจุของสนามกว่า 6,000 คน

โดยในรอบรองชนะเลิศทีมไทยพลิกจากตามหลังมาเลเซีย 0-3 ก่อนกลับมาชนะไปได้ 5-3 ส่วนเมียนมาก็ทำผลงานได้ดีเช่นกันเมื่อพวกเขาปราบติมอร์ เลสเต 8-3 ในรอบรองชนะเลิศ เกมนี้ไทยส่งผู้เล่นชุดแรกลงไปสู้ก่อน ประกอบด้วยผู้รักษาประตูคณิศร ภู่พันธ์ , กัปตันทีมกฤษดา วงศ์แก้ว , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ,ไตรรงค์ เพชรเทียมและมูฮัมหมัด อุสมานมูซา

เริ่มเกมเป็นทีมไทยที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ ขณะที่เมียนมาเน้นรับในแดนตัวเองและอาศัยจังหวะสวนกลับ นาทีที่ 8 โต๊ะเล็กไทยมาได้ประตูนำ 1-0 สรศักดิ์ พูนจังหรีดกึ่งยิงกึ่งผ่านก่อนที่บอลไปแฉลบผู้เล่นเมียนมาเข้าประตูตัวเอง นาทีที่ 12 ทีมชาติไทยมาได้ประตูที่ 2 พีรพัฒน์ แก้ววิลัยไหลบอลให้จิรวัฒน์ สอนวิเชียรยิงหักข้อผ่านมือผู้รักษาประตูเมียนมาเข้าไป ไทยนำ 2-0 ผ่านมานาทีเดียวสกอร์ไหลเป็น 3-0 จากการยิงของชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ก่อนหมดเวลา 5 นาที เมียนมาตีไข่แตก 1-3 จากนั้นนาที 18 ไทยหนีเป็น 4-1 จากลูกยิงเต็มข้อของพีระพล สัตย์ซื่อ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมา 2 นาที ทีมไทยหนีออกไปเป็น 5-1 จากการชาร์จจ่อๆของปัญญา อรัญภูวนาท ไทยยังไม่ผ่อนเกมและมาได้ประตูหนีออกไปเป็น 6-1 จากการยิงของปนัท กิตติภานุวงศ์ จากนั้นนาที 29 ไทยนำเป็น 7-1 สรศักดิ์ พูนจังหรีดแปบอลผ่านมือนายทวารเมียนมาเข้าไป นาทีสุดท้ายโต๊ะเล็กไทยมาได้ประตูปิดท้ายจากจิรวัฒน์ สอนวิเชียรเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติเมียนมาขาดลอย 8-1 ผงาดคว้าแชมป์และครองจ้าวอาเซี่ยนสมัยที่ 12 ไปครองได้สำเร็จ

 

ขอบคุณภาพจากเพจฟุตบอลทีมชาติไทย