เด็กหญิงซีเรียโพสต์คลิปนาทีชีวิต เผยถ้อยคำสะเทือนใจ "คืนนี้เราไม่มีบ้าน"
logo ข่าวอัพเดท

เด็กหญิงซีเรียโพสต์คลิปนาทีชีวิต เผยถ้อยคำสะเทือนใจ "คืนนี้เราไม่มีบ้าน"

ข่าวอัพเดท : Bana Alabed เด็กหญิงชาวซีเรีย วัย 7 ขวบ โพสต์คลิปวีดีโอและข้อความบอกเล่าเหตุการณ์สงครามในเขตอาเลปโป ที่ทำให้ครอบครัวของเธอต้องมีชีวิ ซีเรีย,สงคราม,ทิ้งระเบิด,เสียชีวิต,ตาย,บาดเจ็บ,ความขัดแย้ง

2,397 ครั้ง
|
28 พ.ย. 2559
 
       'Bana Alabed' เด็กหญิงชาวซีเรีย วัย 7 ขวบ โพสต์คลิปวีดีโอและข้อความบอกเล่าเหตุการณ์สงครามในเขตอาเลปโป ที่ทำให้ครอบครัวของเธอต้องมีชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัว อีกทั้งเธอและน้องชายยังไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียนอีกด้วย สร้างความสะเทือนให้กับชาวเน็ตจำนวนมาก
 
        เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.59) เธอโพสต์เล่าเรื่องราวผ่านทางทวิตเตอร์ @alabedbana ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่ 120,000 ราย ระบุว่า บ้านของเธอได้รับผลกระทบจากระเบิดในสงครามกลางเมือง และเธอเกือบเสียชีวิต "คืนนี้เราไม่มีบ้าน มันคือซากปรักหักพังจากระเบิด ฉันเห็นคนตาย และฉันเกือบตาย" 
 
 
 
 
        ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา คือวันแรกที่เธอเริ่มโพสต์ข้อความเกี่ยวกับสงครามครั้งแรก ระบุว่า "ฉันต้องการความสงบสุข" และเล่าเรื่องราวของเพื่อนบ้าน ซึ่งเสียชีวิตลงพร้อม ๆ กับผู้คนหลายพันคน จากการต่อสู้และการทิ้งระเบิด ก่อนที่ต่อมาเธอจะโพสต์มันทุกวัน บอกเล่าถึงสถาการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับการเขียนบันทึกประจำวัน
 
 
 
 
     
      ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวที่เธอเขียนเล่าในแต่ละวัน ต่างรู้สึกเป็นห่วงและต้องการมอบกำลังใจให้กับเธอ เช่นเดียวกับนักเขียนชื่อดัง JK Rowling ได้ส่งชุดหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (ebooks) เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ ให้แก่เด็กหญิงคนดังกล่าว ด้วยความหวังว่าจะสามารถช่วยให้เธอลืมเรื่องสงครามได้บ้าง
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก  www.mirror.co.uk