logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! แผ่นดินไหว “ตุรกี-ซีเรีย” เสียชีวิตจำนวนมาก สะเทือนไกลกว่า 1,200 กม.

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในประเทศตุรกี ที่สั่นสะเทือนไปถึงซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

339 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2566
เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในประเทศตุรกี ที่สั่นสะเทือนไปถึงซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก 
 
เพจเฟซบุ๊ก “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.17 น.ตามเวลาในประเทศตุรกี หรือตรงกับเวลา 08.17 น.ของไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 จุดศูนย์กลางลึกลงใต้ดิน 17 กิโลเมตร ที่เมืองกาซีอันเตป (Gaziantep) ทางตอนใต้ของตุรกี ซึ่งติดพรมแดนประเทศซีเรีย โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีอาคารอย่างน้อย 34 หลัง พังถล่มลงมา
 
โดยทางเพจมีการอัปเดตยอดผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ซึ่งในส่วนของประเทศตุรกี มีผู้เสียชีวิต 253 คน บาดเจ็บ 1,000 คน ส่วนซีเรีย เสียชีวิต 237 คน บาดเจ็บ 600 คน ขณะที่กรมสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา ประเมินว่า อาจมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1,000 คน จากเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี-ซีเรีย และยอดผู้เสียชีวิตอาจสูง ถึง 10,000 ราย
 
ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกประมาณ 10 นาที ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงขนาด 6.7 อีกด้วย โดยแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ รู้สึกได้ในเลบานอน อิสราเอล ไซปรัส และรวมถึงกรีซ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองกาซีอันเตป ไปกว่า 1,200 กิโลเมตร
 
ขณะที่ “เรเจป เทย์ยิป แอร์โดอัน” ประธานาธิบดีตุรกี ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่าขณะนี้ทีมค้นหาและกู้ภัย ได้ถูกส่งไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/6BjoNF37v40

ข่าวที่เกี่ยวข้อง