กสท.แจงช่องทีวี-ละครออกอากาศตามปกติหลังครบ 30 วัน แต่ยังไม่ควรเสนอรายการตลก
logo ข่าวอัพเดท

กสท.แจงช่องทีวี-ละครออกอากาศตามปกติหลังครบ 30 วัน แต่ยังไม่ควรเสนอรายการตลก

ข่าวอัพเดท : ที่ประชุม กสท.นัดพิเศษ ระบุแนวทางการออกอากาศของช่องโทรทัศน์ ชี้สปอนเซอร์สามารถทำได้แต่ต้องรัดกุม นอกจากนี้ยังหารือแนวทางครบกำหนด 30 กสท,นที,ศุกลรัตน์,รายการ,ไว้ทุกข์,โฆษณา,ตลก,ทีวี,โทรทัศน์,กสทช,เรื่องเล่าเช้านี้

12,211 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2559

ที่ประชุม กสท.นัดพิเศษ ระบุแนวทางการออกอากาศของช่องโทรทัศน์ ชี้สปอนเซอร์สามารถทำได้แต่ต้องรัดกุม นอกจากนี้ยังหารือแนวทางครบกำหนด 30 วัน รายการต่างๆ กลับเข้าสู่ภาวะเกือบปกติ แต่ยังไม่ควรเสนอรายการตลก

 

พันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการ กสท. นัดพิเศษครั้งที่ 4/2559 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล สามารถกล่าวถึงผู้สนับสนุนได้ หากเป็นรายการสารคดีเฉลิมพระเกียรติหรือรายการประเภทอื่นๆ สามารถเสนอตราสัญลักษณ์ของผู้สนับสนุนในตอนท้ายรายการได้ แต่ต้องใช้โทนสี ขนาด รวมถึงการใช้ภาษาที่เหมาะสม หากการสนับสนุนหรือการโฆษณาดังกล่าว แสดงด้วยภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และข้อความแสดงความไว้อาลัย ให้ปรากฏเฉพาะชื่อของบริษัท ห้างร้าน คณะบุคคล หรือบุคคลได้ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ของผู้สนับสนุนร่วมด้วย

 

ทั้งนี้ได้สั่งการให้สถานีโทรทัศน์ ระมัดระวังการนำเสนอข้อมูลอย่างรอบคอบและมุ่งเน้นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ อย่างไรก็ตาม กสท.หารือแนวทางผู้ประกอบการ เมื่อพิธีพระบรมศพครบ 30 วัน ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 รายการต่างๆ อาจเข้าสู่ภาวะเกือบปกติ สามารถมีละครได้ แต่ยังไม่ควรนำเสนอรายการตลกโปกฮา และวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 อาจกลับสู่ภาวะปกติแบบเต็มรูปแบบ