สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมส่งหนังสือยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองที่ 2 ของสารัช อยู่เย็น
logo ข่าวอัพเดท

สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมส่งหนังสือยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองที่ 2 ของสารัช อยู่เย็น

ข่าวอัพเดท : ทีมชาติไทย เตรียมยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองที่ 2 ของ สารัช อยู่เย็น กรณีที่ผู้ตัดสินฟูหมิงชาวจีน ให้ใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง หลังจากที่ส ทีมชาติไทย,ช้างศึก,อุทธรณ์,ใบแดง,สมาคมฟุตบอล,ฟุตบอลโลก,ซาอุดิอาระเบีย

11,407 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2559
ทีมชาติไทย เตรียมยื่นอุทธรณ์ใบเหลืองที่ 2 ของ สารัช อยู่เย็น กรณีที่ผู้ตัดสินฟูหมิงชาวจีน ให้ใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง หลังจากที่สิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขันไปแล้ว ในเกมที่ ทัพช้างศึก พ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมยื่น ประท้วงการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน และอุทธรณ์ใบเหลืองที่สองของ สารัช อยู่เย็น ซึ่งในแถลงการณ์มีข้อความว่า 
 
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมฟุบอลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยเกมการแข่งขันนัดแรกกลุ่มบี ที่สนามกีฬานานาชาติ คิง ฟาฮัด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 1-0 นั้น
 
ในเกมดังกล่าวปรากฎภาพการทำหน้าที่ของนาย ฟู่ หมิง ผู้ตัดสินที่ 1 ค้านสายตาแฟนบอลชาวไทยและแฟนบอลทั่วโลกที่ชมการแข่งขันในเกมดังกล่าว โดยมีจังหวะสำคัญๆดังนี้ 
 
1.นาทีที่ 20 ผู้ตัดสิน ฟู หมิง ปฏิเสธลูกจุดโดทษทีมชาติไทยจากจังหวะที่นายธีรศิลป์ แดงดากองหน้าทีมชาติไทย โดน ยาสซิ อัล มุไซลิม ผู้รักษาประตูทีมชาติซาอุดิอาระเบีย รวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินให้แค่เป็นลูกฟรีคิกและใบเหลืองแก่ผู้รักษาประตูทีมชาติซาอุดิอาระเบียเท่านั้น
 
2.นาทีที่ 81 ผู้ตัดสิน ฟู หมิง เป่าให้ลูกจุดโทษซาอุดิอาระเบีย เพราะมองว่านายสารัช อยู่เย็น ไปทำฟาวล์ ฟาฮัด อัล มูวาลาด ในกรอบเขตโทษ ทั้งที่จังหวะนั้นผู้เล่นของซาอุดิอาระเบียเสียจังหวะการครองบอลจนไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้แล้ว ขณะที่จังหวะแย่งบอลของผู้เล่นทีมชาติไทย (นายสารัช อยู่เย็น) ก็ไม่ใช่การเข้าบอลที่เป็นอันตราย หรือจงใจเล่นอันตรายและเป็นการขัดขวางการเล่นบอลของคู่แข่งแต่อย่างใด และจากลูกจุดโทษดังกล่าว ส่งผลให้ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 อีกทั้งหลังจบเกม ผู้ตัดสิน ฟู หมิง ยังได้ให้ใบเหลืองที่ 2 กับนายสารัช อยู่เย็นด้วย
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะดำเนินการส่งหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของนาย ฟู หมิง ผู้ตัดสินที่ 1 และ ะอุทธรณ์โทษใบเหลืองที่สองให้กับนายสารัช อยู่เย็น นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) พร้อมหลักฐานเทปวีดิโอ จังหวะการทำหน้าที่ ที่ค้านสายตาแฟนบอล เพื่อให้พิจารณาโดยเร็ว 
 
                 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
                   2 กันยายน พ.ศ. 2559 
 
สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงเล่นในนัดที่ 2 โดยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2559 นี้ 
 
ข่าวอัพเดท : สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมส่งหนังสือยื่นอุ
 
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : Fair