สมอ.คุมเข้มผู้ผลิต-นำเข้าแบตเตอรี่มือถือ แก้ปัญหาบึ้มขณะใช้งาน
logo ข่าวอัพเดท

สมอ.คุมเข้มผู้ผลิต-นำเข้าแบตเตอรี่มือถือ แก้ปัญหาบึ้มขณะใช้งาน

ข่าวอัพเดท : สมอ.เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุม ผู้ผลิตและผู้นำเข้าแบตเตอรี่มือถือ ต้องขออนุญาตก่อนทำ และนำเข้าแบตเตอรี่มือถือมาจำหน่ายในประเทศไทย เ สมอ,มอก,นำเข้า,แบตเตอรี่,มือถือ,ระเบิด

2,360 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2559
สมอ.เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุม ผู้ผลิตและผู้นำเข้าแบตเตอรี่มือถือ ต้องขออนุญาตก่อนทำ และนำเข้าแบตเตอรี่มือถือมาจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน 
 
นายธวัช ผลความดี เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ.กล่าวว่า แบตเตอรี่มือถือที่วางจำหน่าย จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอนิกส์ ที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน อาทิ การระบายความดันภายในส่วนเกิน  การป้องกันการแตกร้าว  การระเบิดและการติดไฟ ฉนวนต้องสามารถทนต่อกระแสไฟฟ้าและอุณหภูมิที่สูงเกินปกติ ตามมาตรฐานสากล โดย สมอ.ได้เข้าควบคุม ตั้งแต่ผู้ผลิต และผู้นำเข้า ซึ่งแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน จะมีเครื่องหมาย มอก.ติดแสดงไว้บนแบตเตอรี่อย่างชัดเจน รวมทั้งระบุชื่อผู้ผลิต และผู้นำเข้า ขณะเดียวกันผู้จำหน่ายเอง จะต้องตรวจสอบสินค้า ว่า มีเครื่องหมายมาตรฐาน มอก.ถูกต้องหรือไม่ ก่อนนำไปวางจำหน่าย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง