มือดีแอบย่องขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าห้องผ่าตัด รพ.อ่างทองกว่า60ลูกอย่างไร้ร่องรอย
logo ข่าวอัพเดท

มือดีแอบย่องขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าห้องผ่าตัด รพ.อ่างทองกว่า60ลูกอย่างไร้ร่องรอย

3,769 ครั้ง
|
08 ก.ย. 2559
     เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุจากนายนิพนธ์ ทรัพย์เวชการกิจ นิติกรโรงพยาบาลอ่างทอง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครแอบย่องเข้ามาขโมยเเบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าห้องฝ่าตัด บริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 2 - 3 หายไปหลายลูก จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุตรวจสอบพบว่า เเบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าห้องฝ่าตัดที่อยู่ในห้องไฟฟ้า หายไปจำนวนมากกว่า 60 ลูก
 
    โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ได้มีโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของนายนิพนธ์ นิติกรโรงพยาบาล ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าเป็นผู้บริหารรายหนึ่งของทางโรงพยาบาล ขอพูดคุยโทรศัพท์กับพนักงานสอบสวน โดยปลายสายได้ขอให้พนักงานสอบสวนช่วยกันผู้สื่อข่าวออกนอกพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าถ้าผู้สื่อข่าวอยู่จะนำเสนอข้อเท็จจริงออกสู่สาธารณะ ซึ่งเป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับทางโรงพยาบาล และยังแจ้งว่าถ้าผู้สื่อข่าวยังอยู่จะไม่ยอมเปิดห้องไฟฟ้าให้พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งผู้บริหารรายนั้นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มารอตรวจสอบกันหมดแล้ว จึงได้รับคำตอบว่าเดี๋ยวจะโทรศัพท์หาอีกครั้ง แต่ก็ไร้วี่แววจนพนักงานสอบสวนต้องกลับไปรอที่โรงพัก
 
     เบื้องต้นได้ทำการเก็บข้อมูลหลักฐานพร้อมทำการเตรียมสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดูแล และจะทำการขอข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่สำรองตามดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง