ตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่! หนูน้อยอังกฤษวัย 5 ขวบ ใช้เงินวันเกิดซื้อของเล่นบริจาคเด็กด้อยโอกาส
logo ข่าวอัพเดท

ตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่! หนูน้อยอังกฤษวัย 5 ขวบ ใช้เงินวันเกิดซื้อของเล่นบริจาคเด็กด้อยโอกาส

ข่าวอัพเดท : สนักข่าว metro นำเสนอเรื่องราวน่าประทับใจของ นาธาน ฮิลล์ หนูน้อยชาวอังกฤษ วัยเพียง 5 ขวบ แต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ หลังตัดสินใจนำเงินที่ หนูน้อย,อังกฤษ,เด็กด้อยโอกาส,ของเล่น,วันเกิด,ใจบุญ,เด็กชาย,ของขวัญ,บริจาค

3,556 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2559

สนักข่าว metro นำเสนอเรื่องราวน่าประทับใจของ นาธาน ฮิลล์ หนูน้อยชาวอังกฤษ วัยเพียง 5 ขวบ แต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ หลังตัดสินใจนำเงินที่ได้ในวันเกิดไปซื้อของขวัญบริจาคให้กับเด็กด้อยโอกาส

 

ข่าวอัพเดท : ตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่! หนูน้อยอังกฤษว

 

จูลี่ย์ แม่ของหนูน้อย เล่าว่า ลูกชายรู้สึกเศร้าใจมาก หลังเธอเล่าถึงชีวิตของเด็กบางคนที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากเพราะไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ และทำให้เขาเห็นใจเด็กที่ไม่ได้มีทุกอย่างเหมือนกับที่ตัวเองมี จนเป็นแรงผลักดันให้อยากจะทำบางสิ่งบางอย่างให้กับเด็กเหล่านั้น

 

รายงานข่าวระบุว่า หนูน้อยอยากจะมอบของขวัญให้กับเด็กที่ขาดแคลน ไม่มีพ่อหรือแม่ ในเอดินบะระ โดยใช้เงินไปประมาณ 2,000 บาท เลือกของขวัญเป็นของเล่นเด็ก ได้แก่ รถยนต์ ตุ๊กตา ไดโนเสาร์ ฯลฯ ก่อนจะติดต่อกับมูลนิธิ Barnardo’s Scotland  ให้มาช่วยเป็นคนกลาง

 

ข่าวอัพเดท : ตัวเล็กแต่หัวใจใหญ่! หนูน้อยอังกฤษว

 

ด้านตัวแทนของมูลนิธิกล่าวชื่นชมความมีน้ำใจของเด็กชายตัวน้อยที่เสียสละไม่รับของขวัญเพื่อส่งมอบให้กับคนที่ขาดโอกาสมากกว่า เพราะการเล่นถือเป็นส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของเด็กเล็ก และนาธานเองก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มูลนิธิขับเคลื่อนต่อไปได้ เพื่อให้แน่ใจได้ว่าไม่มีเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือถูกมองข้ามไป

 

ขณะที่หนูน้อยเริ่มต้นก้าวสำคัญของชีวิต ด้วยการเข้าเรียนที่โรงเรียนประถมเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเรื่องราวของเขาก็กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ มีหลายคนที่สนใจร่วมบริจาคของเล่นเพื่อส่งต่อความสุขให้เด็กที่ต้องการต่อไป