รพ.ดำเนินสะดวก ร้องน้ำประปาไหลน้อย ทำคนไข้เดือดร้อน
logo ข่าวอัพเดท

รพ.ดำเนินสะดวก ร้องน้ำประปาไหลน้อย ทำคนไข้เดือดร้อน

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้รับการร้องเรียนว่า ที่โรงพยาบาลดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี น้ำประปาไหลน้อย ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการ และเจ ดำเนินสะดวก,ราชบุรี,น้ำประปา,ไหลน้อย

2,654 ครั้ง
|
29 ก.ค. 2559
ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้รับการร้องเรียนว่า ที่โรงพยาบาลดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี น้ำประปาไหลน้อย ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้รับความเดือดร้อน
 
นายแพทย์สันติ สุขหวาน รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก เปิดเผยว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องน้ำประปาไหลน้อย หรือไม่ไหล แต่ประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาเกิดปัญหาน้ำไหลน้อย ซึ่งตึกผู้ป่วยที่มีหลายชั้น น้ำก็ไหลแค่ชั้นล่าง ส่วนชั้นสูงๆ ขึ้นไปก็จะไม่ไหล กลายเป็นเจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์ พยาบาล และญาติผู้ป่วยต้องนำน้ำมาใช้กันเอง
 
ทางโรงพยาบาลพยายามแก้ปัญหา ทำการเจาะบ่อบาดาลนำน้ำดิบมาทำการผลิตประปาเอง และสูบน้ำขึ้นไปเก็บไว้บนถังบนยอดตึก ทำการปล่อยน้ำลงมาใช้ตามอาคารที่มีความจำเป็น เช่นอาคารผ่าตัด อาคารล้างไต รวมทั้งอาคารผู้ป่วยนอก ซึ่งถ้าน้ำประปาไม่ไหลก็จะทำให้เกิดปัญหาหนักทั้งผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ จึงอยากให้การประปาได้ทำการปล่อยน้ำมาให้เหมือนเดิม
 
ขณะที่ นายไอยเรศ ชัยกุล ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาราชบุรี กล่าวชี้แจงว่า เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาคได้ซื้อน้ำประปามาจากบริษัท เอ็กคอมธารา จำกัด แต่ที่ผ่านมาบริษัทอ้างว่าท่อแตก ส่งน้ำได้น้อยลง ประกอบกับพื้นที่อ.ดำเนินสะดวก เป็นพื้นที่ปลายท่อทำให้น้ำไหลอ่อน แต่ขณะนี้กำลังทำการแก้ปัญหาในเบื้องต้นโดยการดึงน้ำจากพื้นที่ อ.บางแพเข้าไปช่วย ซึ่งคาดว่าในวันที่ 30 ก.ค. จะเริ่มลงมือวางท่อ คาดว่าภายในหนึ่งสัปดาห์แล้วเสร็จ
 
ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ตอนนี้ได้นำรถน้ำไปแจกให้กับผู้ที่เดือดร้อน และเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ใช้น้ำให้เข้าใจแล้ว ส่วนระยะยาวอยู่ระหว่างก่อสร้างถังกักเก็บน้ำ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี ซึ่งจะทำให้ปัญหาเรื่องน้ำประปาไหลอ่อนจะหมดไป
 
 
ผู้สื่อข่าว : ถวิล ลิ้มคุณธรรมโม
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง