ชายชาวมาลาวีติดเชื้อ HIV เผยเรื่องราวน่าตกใจ ถูกจ้างให้มีเซ็กซ์กับเด็กสาว เชื่อเป็นการชำระล้าง
logo ข่าวอัพเดท

ชายชาวมาลาวีติดเชื้อ HIV เผยเรื่องราวน่าตกใจ ถูกจ้างให้มีเซ็กซ์กับเด็กสาว เชื่อเป็นการชำระล้าง

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าว metro รายงานข่าว เอริค เอนิวา ชายชาวมาลาวี วัย 40 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี (HIV) หลังเขาออกมาเปิดเผยข้อมูลน่าตกใจว HIV,มาลาวี,ติดเชื้อ,เอชไอวี,เซ็กซ์,เพศสัมพันธ์,เด็กสาว,ชำระล้าง

24,299 ครั้ง
|
25 ก.ค. 2559

สำนักข่าว metro รายงานข่าว เอริค เอนิวา ชายชาวมาลาวี วัย 40 ปี และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี (HIV) หลังเขาออกมาเปิดเผยข้อมูลน่าตกใจว่า ถูกจ้างให้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กสาวที่เพิ่งมีประจำเดือนเป็นครั้งแรกหรือสตรีที่แท้งลูก ตามความเชื่อของชาวบ้านว่าเป็นการชำระล้าง โดยจะได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 100 - 300 บาท

 

ข่าวอัพเดท : ชายชาวมาลาวีติดเชื้อ HIV เผยเรื่องร

 

เอริค มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า ไฮยีน่า มาจากหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศมาลาวี เล่าว่า เขามีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียนหญิงจำนวนมาก บางคนอายุแค่ 12-13 ปี เท่านั้น แต่ส่วนตัวแล้วเขาชอบผู้หญิงที่โตแล้ว ซึ่งเด็กสาวเหล่านี้มีความสุขที่ได้มีเขาเป็น ไฮยีน่า มักจะป่าวประกาศว่าเขาเป็นลูกผู้ชายตัวจริง เพราะรู้วิธีที่ทำให้ผู้หญิงมีความสุข แต่แน่นอนว่า "ไฮยีน่า" อย่างเขามาพร้อมกับความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อเอชไอวีซึ่งเป็น 1 ในโรคร้ายที่ชาวมาลาวีกำลังเผชิญปัญหา

 

ข่าวอัพเดท : ชายชาวมาลาวีติดเชื้อ HIV เผยเรื่องร

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าพิธีกรรมดังกล่าวจะต้องถูกแก้ไข และไม่อาจจะกล่าวโทษชาวบ้านเหล่านี้ได้ แต่เป็นปัญหาที่ภาครัฐจะต้องเร่งให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่พวกเขา เพื่อให้ตระหนักถึงภัยอันตรายและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงเช่นนี้

 

*HIV ในประเทศมาลาวี*

- มาลาวีเป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อเอชไอวีสูงมากที่สุดในโลก

- ชาวมาลาวีมากกว่า 1 ล้านคน ติดเชื้อเอชไอวี

- ชาวมาลาวีที่ติดเชื้อเอชไอวีคิดเป็น 4% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมดในแอฟริกา

- ปัญหาดังกล่าวทำให้อายุเฉลี่ยของประชากรอยู่ที่  54.8 ปี เท่านั้น

- ตัวเลขการติดเชื้อเอชไอวีในภาคใต้สูงกว่าภาคเหนือและภาคกลางของประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง