ดีเอสไอยันพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด ขอประเมินสถานการณ์ก่อนขอหมายค้นรอบ 2
logo ข่าวอัพเดท

ดีเอสไอยันพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด ขอประเมินสถานการณ์ก่อนขอหมายค้นรอบ 2

ข่าวอัพเดท : เลื่อนส่งสำนวนฟ้องพระธัมมชโย เป็นวันที่ 11 สิงหา เนื่องจากขอตรวจสอบเส้นทางการเงินสหกรณ์เครดิตยู่เนี่ยนคลองจั่นอย่างละเอียดตั้งแต่ก่อ ดีเอสไอ,พระธัมมชโย,หมายค้น,วัด,ธรรมกาย

2,982 ครั้ง
|
13 ก.ค. 2559
เลื่อนส่งสำนวนฟ้องพระธัมมชโย เป็นวันที่ 11 สิงหา เนื่องจากขอตรวจสอบเส้นทางการเงินสหกรณ์เครดิตยู่เนี่ยนคลองจั่นอย่างละเอียดตั้งแต่ก่อนมีการยักยอก
 
พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงเหตุผลที่อัยการเลื่อนการส่งสำนวนฟ้องของพระธัมมชโย พร้อมผู้ต้องหาในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ออกไปเป็นวันที่ 11 สิงหาคม จากกำหนดเดิมที่เป็นวันนี้ เนื่องจากการตรวจสอบมีสองส่วนทั้งเรื่องการบริหารภายในวัดกับเส้นทางการเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอย่างละเอียดตั้งแต่ปี 52 จนถึงมีการยักยอก ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมให้แล้วเสร็จก่อนที่จะส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง โดยยังไม่มีการระบุกรอบเวลาในการส่งกลับ
 
ส่วนที่มีการเลื่อนเข้าให้ปากคำของพระคนสนิทของพระธัมมชโยที่จำวัดอยู่ในวัดพระธรรมกาย 5 รูป ได้แก่ พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย , พระถวัลย์ศักดิ์ , พระมหาสมชาย , พระครูใบฏีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก และ พระสุธรรม สุธรรมโม มาสอบปากคำหาความเชื่อมโยงคดีของพระธัมมชโย เป็นวันที่ 22 กรกฎาคมนั้น เนื่องจากให้เหตุผลว่าติดศาสนกิจ ซึ่งการสอบปากคำจะเป็นการสอบปากคำที่หาความเกี่ยวข้องกับทางวัด ส่วนจะมีหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบ 2 อีกหรือไม่นั้น ทางอธิบดีดีเอสไอระบุว่าจะต้องประเมินสถานการณ์ตามความเหมาะสม แต่ก็มีการสืบทางการข่าวตลอดและยังได้รับรายงานว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด