ธรรมกายโต้ซุกอาวุธ  ท้าพิสูจน์เปิดใต้อุโบสถให้สื่อสำรวจ
logo ข่าวอัพเดท

ธรรมกายโต้ซุกอาวุธ ท้าพิสูจน์เปิดใต้อุโบสถให้สื่อสำรวจ

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 59 พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณ ธรรมกาย,พระธัมมชโย,เปิด,อุโบสถ,สื่อมวลชน,สำรวจ,ปทุมธานี,องอาจ,ธรรมนิทา

1,866 ครั้ง
|
23 มิ.ย. 2559

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มิ.ย.59 พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และเจ้าหน้าที่วัด ได้นำสื่อมวลชนจากทุกสำนักตรวจเยี่ยมบริเวณอุโบสถวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

บรรยากาศภายในวัดพระธรรมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะศิษยานุศิษย์ยังคงเดินทางมาปฏิบัติธรรมกันตามปกติ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้าแทรกแซงสถานการณ์ ส่วนการนำสื่อมวลชนเข้าชมภายในวัดพระธรรมกายเพื่อโต้ข่าวที่มีการนำเสนอออกไปว่าวัดพระธรรมกายซุกซ่อนอาวุธผิดกฎหมาย โดยเป็นครั้งแรกที่ทางวัดพระธรรมกายยอมเปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปยังบริเวณเขตสังฆาวาสซึ่งโบสถ์ของวัดพระธรรมกายจะใกล้กับกุฏิดาวดึงส์เป็นที่พักรักษาอาการอาพาธในขณะนี้ เมื่อในอดีต ปี 2542 ทางวัดพระธรรมกายเคยให้สื่อมวลชนไปตรวจสอบใต้อุโบสถวัดพระธรรมกายแล้วหนึ่งครั้งเพื่อแสดงความบริสุทธิ์เหมือนครั้งนี้

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า หลังมีกระแสข่าวว่า วัดพระธรรมกายมีสิ่งผิดกฎหมายและอุปกรณ์เพื่อใช้ก่อเหตุความรุนแรงมาซุกซ่อนไว้ใต้อุโบสถของวัดพระธรรมกาย เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าทางวัดไม่ได้กระทำการใดๆ ตามที่มีกระแสข่าวจึงให้ผู้สื่อข่าวจากสำนักต่างๆร่วมเข้าไปชมใต้โบสถ์เพื่อยืนยันว่าวัดพระธรรมกายนั้นไม่มีได้ซุกซ่อนสิ่งที่ผิดกฎหมายหรืออาวุธแต่อย่างใด เป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีบวชและอุปกรณ์ก่อสร้างของวัดพระธรรมกายที่ได้เก็บไว้ภายใต้อุโบสถแห่งนี้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง