ผบ.ตร.สั่งสอบทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.ตร.สั่งสอบทุจริตสอบเข้าแพทย์ ม.รังสิต

ข่าวอัพเดท : พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ มหาวิทยาลัยรังสิต มีประกาศยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาว ผบ.ตร.,สอบ,แพทย์,ม.รังสิต,ทุจริต,ตำรวจ,โกง

4,997 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2559
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ มหาวิทยาลัยรังสิต มีประกาศยกเลิกการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ (รอบที่ 2) หลังตรวจพบการทุจริตข้อสอบ พร้อมยึดของกลางเป็นแว่นตา นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ที่ใช้สำหรับส่งเอสเอ็มเอส (SMS)เฉลยคำตอบ ว่า มิจฉาชีพพยายามดัดแปลงหาวิธีการทุจริตตลอดเวลา ซึ่งตนกำลังให้ไปศึกษาว่าการกระทำดังกล่าวหรือการนำเข้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ดเหล่านี้เข้าข่ายผิดกฎหมายในมาตราไหนบ้าง ส่วนผู้ที่จำหน่ายสินค้าต้องดูว่าสินค้าที่นำเข้าเสียภาษีหรือไม่ ถ้าหากเป็นสินค้าผิดกฎหมายต้องดำเนินการอยู่แล้ว 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการควบคุม ตรวจสอบ การนำเข้าอุปกรณ์เช่น แว่นตา นาฬิกา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆเหล่านี้ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า มีการเข้มงวดอยู่แล้วไม่ว่าจะสอบสนามไหนก็ตาม ถ้าไม่เข้มงวดคงจับไม่ได้ แต่ผู้สอบก็มักหาวิธีแปลกๆมาทุจริต